เราชนะ สะสมไว้ใช้ 7,000 บาท รวดเดียวได้หรือไม่

          หลังจากที่โครงการ "เราชนะ" เริ่มโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิ์ ก็ตามมาด้วยข้อสงสัยต่างๆ รวมทั้งประเด็นสำคัญคือข้อจำกัดการใช้จ่ายเงินของโครงการ บางคนอยากสะสมไว้ซื้อของที่มีราคาสูง และสะสมไว้ใช้ครั้งเดียว ซึ่งล่าสุด โฆษกกระทรวงการคลัง ได้มาชี้แจงแล้ว

          โดยนางสาวกุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งคัดกรองคุณสมบัติผู้ลงทะเบียน ย้ำว่าประชาชนไม่ต้องกังวล หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ จะได้รับสิทธิทุกคนแน่นอน โดยจะทยอยประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติครั้งแรก ในวันที่ 4 มีนาคม และจะได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม

           สำหรับการใช้จ่าย โครงการนี้ไม่มีการจำกัดวงเงินการใช้จ่ายต่อวัน สามารถสะสมเงินไว้ใช้ได้ จนสิ้นสุดโครงการถึง 31 พฤษภาคม 2564 โดยสามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้าธงฟ้า, ร้านค้าคนละครึ่ง, ร้านค้าเราชนะ และบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ รถเมล์โดยสาร, รถไฟฟ้า, รถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้งเรือโดยสารด้วย

           สรุปได้ดังนี้จ้า การใช้จ่ายโครงการนี้ไม่มีการจำกัดวงเงินการใช้จ่ายต่อวัน สามารถสะสมเงินไว้ใช้ได้ จนสิ้นสุดโครงการถึง 31 พฤษภาคม 2564 ฉะนั้นแล้วใครที่รีบใช้เงิน ถ้ายังไม่มีอะไรซื้อก็สะสมไว้ก่อนนะคะ 

เรียบเรียงโดย: tkvariety