รถยนต์รุ่นเดียวกันในไทย แพงกว่าต่างประเทศเท่าไร

             รถยนต์ในปัจจุบันบอกเลยว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญในการดำรงชีวิตในแต่ละวัน เนื่องจากเป็นยานพาหนะที่ต้องใช้ในการทำงาน หรือเดินทางไปทุกที่ทุกแห่งทุกหน วันนี้เราจึงนำประเด็นราคารถยนต์ และนำมาเปรียบเทียบกับต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งพบว่าประเทศไทยเราราคาแพงที่สุด

             โดยมียูทูปเบอร์ท่านหนึ่งได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้ซึ่งระบุว่า นำรถมาเปรียบเทียบเทียบกับต่างประเทศซึ่งพบว่าประเทศไทยเราราคาแพงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหน รุ่นไหน แน่นอนว่าถูกเพิ่มจากกำไรและภาษี แต่การพัฒนาประเทศกลับไม่ได้ดีขึ้น รถติดทุกวัน ทางมีเท่าเดิม ทางหลายทางขรุขระ เส้นบนถนนลางจนมองไม่เห็น สุดท้ายแล้วคนที่เสียเปรียบที่สุดก็คือประชาชน

             ยกตัวอย่าง Honda CIVIC รุ่นฮิตที่หลายคนชื่นชอบ รุ่นนี้ไม่ว่าจะเป็นต่างประเทศหรือในประเทศไทยก็ขายดีกันทั้งสิ้น ซึ่งราคาของรุ่นต่ำสุด ที่สหรัฐเริ่มต้นจะประมาณ 600,000 บาท ที่จีน 460,000 แต่ที่ไทยราคา 900,000 เลยทีเดียว

ชมคลิปเต็ม <<<คลิกเลย>>>

             ดูการเปรียบเทียบแล้วราคาต่างกันมากเลยทีเดียวนะคะ และต่างทุกรุ่นด้วยไม่ว่าจะเป็นของ HONDA หรือ โตโยต้า และต่างกันในราคาที่สูงมากอีกด้วย ทั้งนี้หลายคนมองว่าเรื่องนี้สุดท้ายแล้วคนที่เสียเปรียบที่สุดก็คือประชาชน แต่จะก็ได้แต่เปรียบเทียบนะคะ เพราะในปัจจุบันยานพาหนะเป็นสิ่งที่สำคัญ และคือความจำเป็นที่หลายคนต้องมี

ขอขอบคุณที่มาจาก: zystem