4เทคนิค แก้ลูกหลานร้องดิ้น งอแง เอาแต่ใจ

          เชื่อว่าหลายๆบ้านคงเจอสถานการณ์แบบนี้อยู่ลูกหลานที่บ้านงอแง เอาแต่ใจ ไม่พอใจก็ลงไปดิ้นกับพื้น ซึ่งเป็นช่วงของเด็กอารมณ์ของเด็กๆ เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก เล่นอยู่ดีๆ บางครั้งอยากจะร้องหรือกรี๊ด โวยวาย ขึ้นมาก็ได้ โดยเฉพาะในช่วง 2 – 4 ขวบ วันนี้เราจึงมีเทคนิค มาแนะนำแม่ๆเมื่อน้องๆเป็นเช่นนี้ โดยเป็นเทคนิคจากคุณหมอโดยแนะนำและเล่าเรื่องว่า 

          น้องไนท์อายุ 2 ปี ลงไปร้องดิ้นกับพื้น เตะถีบ เมื่อไม่พอใจ ไม่ได้ดังใจ ตามภาพ จนคุณยายที่พามาต้องพยายามเอาใจ แต่หลานก็ยังไม่ยอมหยุดหมอเลยต้องบอกให้คุณยายใจเย็นๆ ให้นิ่ง น้องไนท์นอนร้องดิ้นอยู่นานพอสมควร คงเห็นท่าร้องดิ้นไม้ตายไม่ได้ผล ในที่สุดก็สงบเทคนิคแก้ลูก หลานร้อง ดิ้น งอแง เอาแต่ใจ

1.ควบคุมสติ อารมณ์และวางเฉยเวลาที่ลูกร้อง ดิ้น งอแงเพื่อเรียกร้องความสนใจ(ไม่ว่าจะร้องนานแค่ไหน) เพราะลูกจะหยุดร้อง ดิ้น งอแงไปเองเมื่อรู้ว่าวิธีเหล่านี้ใช้ไม่ได้ผล(ละคร คอนเสิร์ต เล่นแล้วไม่มีคนดูเลย ไม่นานก็ต้องเลิก)

2.ทุกคนต้องหนักแน่น คิดในแง่บวกว่าลูกร้องไห้มาก นานแค่ไหน ก็ไม่ตาย ร้องมากช่วยผายปอด โตขึ้นอาจร้องเพลงได้ดีเพราะปอดใหญ่ 

3.ทุกคนในบ้านต้องคุยตกลงกันให้เข้าใจและทำเช่นนี้เหมือนกันหมด ไม่ใช่คนหนึ่งทำ อีกคนยอม จะทำให้สอนลูกไม่ได้ผล

4.บางครั้ง อาจใช้วิธีเบี่ยงเบนความสนใจ ก็ได้ผล

ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลจ้า

ลองแล้ววิธีนี้ได้ผลค่ะ

ลูกกำลังเป็นแบบนี้

             เด็กในช่วง วัย2-4ขวบมักจะเป็นเช่นนี้ และอารมณ์ของเด็กๆ เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก เล่นอยู่ดีๆ บางครั้งอยากจะร้องหรือกรี๊ด โวยวาย ขึ้นมาก็ได้ ฉะนั้นแล้วเราเชื่อว่าเทคคนิคที่นำมานั้นจะเป็นประโยชน์แก่คุณแม่หลายๆท่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ ให้แม่ๆผ่านช่วงนี้ไปให้ได้สู้ๆค่ะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: คลีนิกเด็กหมอสังคม – Sungkom Clinic – คลีนิกหมอเด็ก