เตือนคนไทย ไปเกาหลี ตม.เข้มงวด แม้มีคนยืนยันก็ช่วยไม่ได้

            เป็นเรื่องราวของสาวผู้ใช้เฟชบุ๊กท่านหนึ่งที่ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ และเตือนสำหรับคนไทยที่จะไปเกาหลี บอกเลยว่าตอนนี้เข้ายากมาก แม้กระทั้งมีคนรับรองก็ยังไม่ผ่าน ต้องนั่งติดที่ตม. จำนวนมาก โดยเธอได้โพสต์ภาพพร้อมรายละเอียดว่า 

             แจ้งข่าวสารวันนี้เลยค่ะตม. เข้าเกาหลีมีคนยืนยันก็ช่วยไม่ได้ มาอยู่นานเกินก็ไม่ได้รูปจริงของวันนี้เลยค่ะ เนื้องจากเพื่อนมาจากไทย นางตั้งใจมางานวันเกิดเจ้าของโพสต์ เลยมาที่อินชอลมาจากไทยออกจาสนามบินไม่ได้เพราะว่าติดตม.เพื่อนมีเอกสารครบทั้งหมดสามารถตอบได้ว่ามาทำอะไรมีคนเกาหลีพร้อมจะเซ็นรับรอง ให้เพราะเป็นแฟนกันจะแต่งงานกันปีหน้า ต้องบอกก่อนว่าเพื่อนยังไม่จดทะเบียนสมรสนะคะ ที่พีคสุดคือ!!!ตม.ถามว่าทำไมมาบ่อยขนาดนี้มาทำงานหรอแต่เพื่อนก้ยังยืนยันว่าไม่ได้มาทำงานมาเที่ยวกับแฟนที่โซล บ้านแฟนอยู่เขตปูซานตม.ตอบว่าไม่ให้ผ่านค่ะและไม่โทรด้วยจ้าไม่โทรแฟนเกาหลีพร้อมยึดโทรศัพท์ตอนเข้าห้องเย็นห้ามดูว่าจองโรงแรมอะไร ไปเที่ยวไหนต้องจำให้ได้ เพื่อนตอบได้หมดค่ะแต่ก้ยังยืนยันไม่ให้เข้า และยังมาบอกเพื่อนเราอีกว่า “ขอโทษฉันสิขอโทษด้วยความจริงใจว่าเธอโกหกเธอมาทำงานไม่ได้มาหาแฟน” เพื่อนเรางงไปอีกค่ะ!!!ทำไมต้องขอโทษ ตม.พูดจบก้ให้เพื่อนไปรอซื้อตั๋วเครื่องบินกลับ กระนั้นยังไม่พอค่ะพอซื้อตั๋วการบินไทยกลับ ตีเป็นเงินไทยเพื่อที่จะให้กลับวันนี้ก้ 489,000 วอน พอบอกตม.นางบอกว่าคนละเทอมินอลไม่ให้ไปให้ทิ้งตั๋วแล้วซื้อใหม่ อีก350,000วอน คืองงมากเหนื่อยในความตม. ตอนนี้เพื่อนรอขึ้นเครื่องกลับบ้าน โดยหมดเงินไปกับค่าตั๋วกลับ เกือบ800,000 วอนแฟนเพื่อนพยามทุกอย่างเพื่อจะให้เพื่อนเข้ามาก้ไม่สามารถช่วยได้เพราะตม.คิดแบบไหนตัดสินแบบไหนก้ตามนั้น ยอมรับว่าเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเพื่อนเจ้าของโพสเอง #ต่อไปนี้เข้าออกเกาหลีมีคนยืนยันก้เข้าไม่ได้จ้า

ต้องมานั่งอยู่แบบนี้

เยอะเลย

ไม่ได้ผ่านง่ายๆ

ใครจะมา ต้องไตร่ตรองก่อน

มีคนยืนยัน ก็ช่วยไม่ได้

               เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่คนไทยไปเกาหลีได้มาเล่า เราก็คงจะเคยได้ยินข่าวกันแล้วบ้าง  สำหรับไปติดที่ตม. แต่เมื่อมีคนมายืนยันก็สามารถเข้าได้ แต่ทุกวันนี้ไม่ใช่นะคะ ถึงแม้จะมีคนยืนยันก็ไม่สามารถผ่านได้ ช่วยไม่เหมือนแต่ก่อน ใครที่จะไปก็ต้องไตร่ตรองให้ดีก่อนนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: Soojin Pspn