เตรียมเปิด หาดบางแสน เต็มรูปแบบ แม่ค้าเฮตั้งร้านค้าปกติ

          วันที่ 4 มิถุนายน 2563 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี ลงพื้นที่ชายหาดบางแสน ตรวจความเรียบร้อยให้เจ้าหน้าที่นำรถทำความสะอาดและเตรียมความพร้อมในการเปิดชายหาดอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (วันที่ 5 มิถุนายน) ซึ่งจะมีร้านค้า เตียงผ้าใบ รวมทั้งเรือสปีดโบ๊ตและอุปกรณ์การเล่นน้ำทะเล สร้างความดีใจให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดต้องหยุดขายไปนานประมาณ 3 เดือน ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว จะได้มีพื้นที่ค้าขายกันต่อไป

          นายณรงค์ชัย กล่าวว่า ช่วงวันหยุดวานนี้ (วันที่ 3 มิถุนายน) มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนมาเที่ยวบางแสน จนต้องมีการปิดถนนเลียบชายหาดไม่ให้รถยนต์วิ่งเข้ามา แต่ไม่ใช่ปิดถาวร ปิดเป็นการชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งมีประชาชนเป็นห่วงกันมากเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของโรคระบาด[ads]

          อย่างไรก็ตามการมาตรวจพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมการรองรับนักท่องเที่ยว เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสนจำนวนมาก เพราะใกล้กรุงเทพฯ ที่สำคัญไม่สามารถตั้งจุดคัดกรองได้ เนื่องจากพื้นที่กว้าง ส่วนการปิดชายหาดนั้น หากมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจำนวนมาก เบื้องต้นจะปิดถนนเลียบชายหาด (ถนนบางแสนสาย 1) หากมีนักท่องเที่ยวเยอะอีกก็จะปิดถนนบางแสนสาย 2 ไม่เช่นนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส เพราะต้องกันนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดบางแสนไม่ให้แออัดเกินไป"

             ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวอยากให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ที่สำคัญห้ามดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ หากพบจะถูกดำเนินคดีทันที เพราะจะมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเดินตรวจสอบตลอดเวลา ที่สำคัญอยากให้นักท่องเที่ยวทิ้งขยะเป็นที่เป็นทาง โดยทิ้งใส่ถังขยะที่ทางเทศบาลเตรียมไว้ อย่ากินแล้วทิ้งไว้บริเวณชายหาด เพราะจะทำให้ชายหาดสกปรก.

เรียบเรียงโดย: tkvariety