เดิน วันละ 10 กิโล ช่วยลดน้ำหนักได้ไหม

           กำลังลดน้ำหนัก” ประโยคสุดฮิตติดปากสาวๆ และหนุ่มๆยุคนี้ไปแล้ว คนรอบกายเราไม่ว่าจะอวบ อ้วน หรือแม้แต่ดูผอมเพรียว ก็ล้วนแต่ กำลังลดน้ำหนัก ด้วยวิธีสารพัดสารพัน จนไม่รู้ว่าอันไหนดี แต่วิธีที่ปลอดภัยที่สุดนั่นคือการออกกำลังกาย การออกกำลังก็มีทั้งหนักและเบา ล่าสุดมีสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้สอบถามว่า เดินวันละ 10 กิโล ช่วยลดน้ำหนักได้ไหม โดยเล่าว่า

           ตอนนี้ผมพึ่งมาเริ่มเดินแบบจริงจังโดยกำหนดเป้าหมายครับว่าจะเดิน 10 กิโล ตกอยู่ที่ 12,000 ก้าว ทุกวัน แล้วก็พยายามกินให้น้อยลงเลือกกินแต่ไม่อด ตอนนี้ผม 140 กิโลครับ ส่วนสูง 184 ซ.ม ครับ  ช่วงสัปดาห์แรกผมกะเวลาไว้ว่าภายใน 10 กิโล ไม่เกิน 2 ชั่วโมงครับ  แล้วสัปดาห์ต่อๆไปผมก็จะคอยปรับความเร็วให้ใช้เวลาน้อยลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับไปเรื่อยๆในสัปดาห์ต่อๆไปครับ

– ผมทำแบบนี้ทุกวันจะมีโอกาสน้ำหนักลดลงไหมครับ

– อยากให้พี่ๆที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องอาหารสุขภาพช่วยแนะนำอาหารเกี่ยวกับการออกกำลังกายให้หน่อยครับที่กินแล้วพลังงานเพียงพอเหมาะสมต่อการออกกำลังกายในแบบของผมนะครับ

– ขอคำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อนำไปพัฒนาโปรแกรมการเดินออกกำลังกายนี้ของผมด้วยครับ

ความคิดเห็นจากสมาชิกท่านอื่นๆ

ต้องกินให้พอกับพลังงาน

ลดได้แน่นอน

ต้องจัดการเรื่องการกินด้วย[ads]

คำแนะนำดีๆ

กินข้าววันละมื้อเดินวันละ 2 ชม.ยังลด

 ลดแน่นอน        

             จากประสบการณ์ของสมาชิกหลายๆท่าน บอกว่าลดได้แน่นอน แต่อาจจะใช้เวลา และขึ้นอยู่กับวินัยการกิน และน้ำหนักของเจ้าตัวด้วย ถ้าหากไม่อ้วยมากเกินก็จะเห็นผลเร็ว แต่ถ้าน้ำหนักเยอะ ต้องช่วยด้วยวิธีอื่น เช่น งดอาหารที่ไมจำเป็นหรือทานให้น้อยลง ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 6484806