หลายคนสงสัย แอร์โฮสเตส ​ต่างกับ เด็กเสริฟ​ อย่างไร!!

           อาชีพแอร์โฮสเตสเป็นอาชีพที่สาวๆหลายคนอยากจะเป็น ด้วยยูนิฟอร์ม ที่สวยงาม และดูเก่งทางด้านภาษา ทำให้สาวๆที่เป็นแอร์นั้นถูกเรียกว่า นางฟ้าติดปีก แต่หลายท่านก็สงสัยว่าแอร์โฮสเตสนั้นต่างกับเด็กเสริฟอย่างไร ในเมื่อก็คืองานบริการเหมือนกัน แค่เพียงทำบนเครื่องเท่านั้น  

           วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันค่ะ เนื่องจากมีสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้ทั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า แอร์โฮสเตส​ต่างกับเด็กเสริฟ​ตรงไหน งานนี้ได้มีสมาชิกหลายท่านได้มาแสดงความคิดเห็นเช่น 

           อาชีพนี้มีหน้าที่คือ ต้อนรับ ให้บริการด้านความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารบนอากาศยาน ดูแลอุปกรณ์เกี่ยวกับความปลอดภัย สาธิตอุปกรณ์ดังกล่าวก่อนเดินทาง ช่วยเหลือผู้โดยสารกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน คอยดูแลให้ความสะดวกสบาย แจ้งข้อมูลที่จำเป็นในการเดินทาง ให้บริการอาหารเครื่องดื่มวารสาร หนังสือพิมพ์ ช่วยเหลือผู้โดยสารที่เดินทางกับเด็กเล็ก ให้การปฐมพยาบาลแก่ผู้โดยสารที่เจ็บป่วย ดูความเรียบร้อยภายในห้องผู้โดยสารเพื่อความปลอดภัย ตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องจนกระทั่งถึงจุดหมายปลายทาง  ฉะนั้นแล้วมีความแตกต่างจากเด็กเสริฟมาก

ความคิดเห็นอื่นๆ

หน้าที่ของแอร์ไม่ใช่แค่เสริฟ และบริการเบื่องต้น แต่ต้องดูแลผู้โดยสารให้ปลอดภัยตลอดการเดินทาง ซึ่งเขาต้องเรียนรู้ทุกๆปี เช่นการปฐมพยาบาลเบื้องต้น 

ในยามปกติ ก็อาจจะไม่ต่างกัน แต่พอเกิดเหตุฉุกเฉินแอร์ถูกฝึกมา ให้ช่วยเหลือผู้โดยสาร แน่นอนต่างจากเด็กเสริฟ

            และก็มีสมาชิกมาแสดงความคิดเห็นอื่นๆอีกมากมายนะคะ ทั้งไม่เห็นด้วยกับการตั้งกระทู้ดูเหมือนเหยียดอาชีพ และอีกหลายคอมเมนต์ที่ให้ความรู้ อย่างไรแล้วอาชีพที่ละอาชีพสำคัญแตกต่างกันแต่ทุกอาชีพสำคัญ

ขอขอบคุณที่มาจาก: ลมพัดเย็นยามฝนพรำ