หมู พิมพ์ผกา ขอเป็นกระบอกเสียงวอนรัฐแก้ปัญหาโควิด19 ให้ถูกจุด 

       'หมู พิมพ์ผกา' คุณแม่คนสวยของพระเอกคนดัง 'นาย ณภัทร' นักแสดงชื่อดังได้ออกมาโพสต์ข้อความเป็นกระบอกเสียงในฐานะที่ตนเป็นดารา วอนรัฐบาลแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด19 ให้ถูกจุด โดยจากโพสต์นั้นได้ระบุว่า

 

     ในเมื่ออาชีพดาราอย่างเราบ่นได้เสียงดังกว่าคนทั่วไป แม่ว่ารัฐบาลเค้าได้ยินเหละ เมื่อวานแม่บ่นในทวิตเตอร์ พร้อมคนอื่นๆ รัฐก็ออกมาชี้แจงข่าวลิ้นพันกันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดบัญชีรับบริจาคจาก ปชช. และถึงจะแจ้งแล้วว่า มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10 ข้อ ที่จบด้วยข้อ 10 คือแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ เพียงคนละ 1,000-2,000 บาท ก็แจกเงินแหละ ซึ่งนโยบายเยียวยาที่ออกมาทั้งหมด ฟังดูเหมือนว่าสถานการณ์โควิด19 นี้มันสิ้นสุดลงแล้ว

     ท่านค่ะ เราขอนโยบายเร่งด่วน แบบโคตรด่วน กว่านี้ก่อน อันนั้นพักก่อนนนนนะคะ ?????  เงินแจกไปกระตุ้นได้แปปเดียว เดี๋ยวก็หมด แจกกี่ครั้งแล้ว มันไม่เคยแก้ได้อย่างยั่งยืนเลย อาจจะต้องแจกก้อนใหญ่ๆให้เท่ากับ สิงคโปร์ ฮ่องกง เค้าทำไปเลยก็จะดีกว่า นาทีนี้คนเค้าไม่ได้ต้องการเงินแต่สิ่งที่ต้องการ คือ 

     1.แก้ปัญหาหน้ากากให้บุคคลากรด่านหน้าคือ แพทย์ พยาบาล ที่ต้องปะทะกับคนป่วยโดยตรงเค้าต้องการหน้ากากอย่างเพียงพอจริงๆ ทั่วประเทศ ท่านต้องควบคุมให้ได้แบบจริงๆ ไม่โกหก หน้ากากประเทศเราผลิตได้วันละ 1,200,000 ชิ้น แต่ประชากรไทยมี 66 ล้านคน “ยังไงก็ไม่พอหรอก” ท่าน

     ที่ผลิตได้ก็อย่าปล่อยให้มันหายไปแบบไร้ร่องรอย ปล่อยให้ขายโก่งราคา ยอมรับความจริงเถอะ ว่ามันไม่พอจริง ๆ ออกมาขอโทษอย่าพูดแค่รักษาภาพลักษณ์อีกต่อไปเลย ….. แถลงการณ์ “พูดตรงๆกับประชาชน” อย่างจริงใจ” หากเราได้ฟังถ้อยคำที่จริงใจแล้ว ประชาชนยินดีจะเสียสละไม่ไปหาซื้อ กักตุน เรายินดียกให้แพทย์และบุคลากรทุกโรงพยาบาล ทุกจังหวัดได้มีใช้อย่างเพียงพอเพราะพวกเค้าคือ "ด่านหน้า" ของวิกฤตินี้ ขอเพียง ท่านเอา "งบประมาณ" นั้นมาทำดังนี้ก่อนอย่างเคร่งครัดจริงๆ

     2.เราต้องการบิ๊กคลีนนิ่ง พ่นฆ่าเชื้อทั้งเมือง …

     3.หยุดรับนักท่องเที่ยวประเทศเสี่ยงเสียที ทุกวันนี้ยังเข้ามาทุกวัน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น…. รู้มั๊ยค่ะ คนจีน เกาหลี เค้าหนีมาพัก ประเทศไทยเยอะ เพราะเค้าคิดว่าไทย อากาศร้อน ฆ่าเชื้อโรคได้ คนป่วยยังน้อย ไปไหนมาไหนได้สบายๆ เพราะกฎหมายไม่เข้มงวดเหมือนบ้านเค้า..  จุดคัดกรองเหรอ ก็แค่วัดไข้ มันหาได้เฉพาะคนที่มีไข้ … พวกที่ติดเชื้อมาแล้วเค้ายังไม่แสดงอาการ เค้ายังไม่มีไข้ ให้วัดหรอกท่าน

     4.จัดเตรียมสถานที่กักตัวและต้องกักตัวคนเดินทางมาจากประเทศเสี่ยงทุกประเทศและทุกคนเสียที หรือ ถ้าทำไม่ได้ ก็ปิดประเทศ ห้ามประเทศเสี่ยง 10 ประเทศแรก เดินทางเข้าประเทศไทยในช่วงนี้ (จากสถิติ ประเทศที่ 6-10 กำลังมาแรงแซงโค้ง) กันไว้ก่อนเลย

     5.ต้องการบทลงโทษคนไม่ทำตามกฎอย่างจริงจัง ลงมือทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เชือดไก่ให้ลิงดูบ้างจริงจังเสียที

     6.คนอื่นๆ อ่านให้ครบทุกข้อ ทุกบรรทัดอย่างตั้งใจ ถ้าไม่เข้าใจไปอ่านอีกรอบ พวกอ่านแค่ 4 บรรทัดแล้วด่าแม่ ขอให้ช่วยกันรุมกดรีพอร์ทมันไปซะ อย่าอยู่ในโซเชียลเลยน่ารำคาญ

      ขอแค่ 6 ข้อนี้ก่อนนะท่าน มันคือความจริง และความในใจของประชาชนในวิกฤตินี้ เปิดใจฟังนะท่าน ปล.พวกโยงเก่ง , พวกสวน , พวก io , พวกแบ่งสีการเมืองไม่ต้องเข้ามาดึงทึ้งงแม่ แม่รำคาญ แม่จะบล็อก  

      โดยจากโพสต์ดังกล่าวก็ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งชื่นชมในความเป็นดาราที่กล้าออกมาโพสต์ถึงเรื่องเหตุการณ์บ้านเมือง และส่วนใหญ่ก็บอกว่าเห็นด้วย