หนุ่ม Foodpanda พึ่งจ่ายเงินไปยังไม่ได้เริ่มวิ่งงาน ทำท้อหนัก

         หลังจากที่มีคลิปของหนุ่มบนจักรยานยนต์คันหนึ่ง ไม่ติดป้ายทะเบียน แต่มีกล่องของแอปเดลิเวอรี่ Foodpanda ติดอยู่บนรถ ถูกส่งต่อบนโลกออนไลน์ทางแอคเคาท์ของ Foodpanda จึงมารับเรื่อง ว่าจะทำการให้พ้นสภาพพนักงานทันที และไม่สนับสนุนการก่อการร้ายในทุกรูปแบบ จากนั้นก็เกิดเป็นประเด็นดราม่า 

           ต่อมาก็มีผู้ได้รับผลกระทบโดยเฉพาะ บรรดาเหล่าไรเดอร์หลายๆ คน ออกมาโพสต์แสดงออกลงบนโลกโซเชียล โดยหลายรายก็ระบุว่าเป็นอีกหนึ่งผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะตนเองก็เดือดร้อนจากโควิด-19 ต้องเปลี่ยนงานมาเป็นไรเดอร์ แต่เจอแบบนี้เข้าไปอีกก็คงหนักหนาสาหัสมาก เช่นกับหนุ่มท่านนี้ก็ระบายว่า 

           ผมยังไม่ทันได้วิ่งรับงานเลย ค่าอุปกรณ์ก็จ่ายไปก็เยอะอยู่ แล้วตอนนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ไลน์แมนที่สมัครไว้ก็ยังรอคิวอยู่ ทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วยวะ เงินที่มีก็หมดไปจนตอนนี้จะไม่เหลือแล้วค่าหอค่ากินก็ต้องจ่ายงานก็สมัครไปเยอะ ดิ้นทุกวิถีทางตอนนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้วครับกระแสตอนนี้มันหนักมากตอนนี้ก็เหลือแต่ความตายเท่านั้นแหล่ะครับที่จะช่วยผมได้ถ้าผมไม่ไหวก็คงต้องบอกทุกคนไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยละกันครับผมไม่เหลือแล้วจริงๆครับไม่มีทางไปต่อแล้วครับ  มึงทำอะไรลงไปวะแอดมิน

            ต่อมาหลังจากที่โพสต์ออกไป มีผู้ใจบุญมาจ้างให้ส่งอาหาร โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า มีคนจ้างให้ผมไปส่งอาหารแจกจ่ายคนที่ไม่มีข้าวกิน(ผมได้ค่าจ้างนะ)ผมเลยรับงานนี้ ใครหิวข้าวยังไม่ได้กินข้าวเจอผมเรียกให้จอดได้นะครับ มื้อนี้ประชาชนเลี้ยง

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

เข้ามาแนะนำ และให้กำลังใจ

สู้ๆนะคะ[ads]

เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะคะ หลายคนหนักกว่าเรา 

            ชาวเน็ตหลายคนออกมาร่วมให้กำลังใจในฐานะคนทำงานตัวเล็กๆ ขณะที่หลายคนก็แนะนำให้ลองสมัครกับแอปฯ อื่นที่ยังคงเปิดให้ใช้บริการอยู่ และหลายคนบอกให้มองคนอื่นที่แย่กว่า  และตอนนี้ก็ยังไม่มีการอัปเดตเพิ่มเติมว่าเขาได้ไปเข้ากับแอปฯ ไหนต่อหรือไม่ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Field Ver