หนุ่มขอบคุณ เซเว่น ที่งดแจกถุง ชีวิตเปลี่ยน ประหยัดเงินได้เยอะเลย

        จากนโยบายการลดใช้ถุงพลาสติกทำให้หลายๆห้างร้านในไทยประกาศงดการให้ถุงพลาสติกที่เริ่มปฏิบัติกันมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ทำให้ในสังคมออนไลน์ได้เห็นภาพที่ชาวไทยจำนวนไม่น้อยได้เตรียมถุงผ้าหรือกระเป๋าไปใส่สิ้นค้าที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อล่าสุด ได้มีคนออกมาขอบคุณ เพราะทำให้ประหยัดเงินได้เยอะ โดยระบุว่า 

         ขอบคุณตั้งแต่มีนโยบายของรัฐ ให้ ห้าง ร้าน งดแจกถุงให้ลูกค้า โดยเฉพาะ เซเว่น ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยน ตั้งแต่ผมมาอยู่ กทม น่าจะ20กว่าปี เข้า เซเว่นวันนึง อย่างต่ำ2-3ครั้ง หมดทีเกือบร้อยบาทมา 3-4 วัน ตั้งแต่งดแจกถุง แทบไม่ได้เข้าเซเว่นเลย ล่าสุดเข้าก็น้ำส้มขวดนึง และขนมปังอันนึง กินหน้าเซเว่น ปะทังหิว พอเพราะผมใช้ชีวิตไปไหนมาไหนมอไซค์ หรือรถเมล์บ้าง ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ได้ติดถุงผ้า ติดตัวตลอด โดนเฉพาะไปเดินห้าง ดูหนัง ก็ไม่ได้ติดถุงผ้าเสมอไป ถ้าจะให้ซื้อถุงทุกครั้งคงไม่ไหว  ขับรถผ่านหรือออกจากห้าง อยากเข้าเซเว่นต่อ ก็เอาแค่ถือได้และกินตรงนั้นพอถ้านึกอยากกินอะไรต่อ คิดไปซื้อร้านที่มีถุงหิ้วใส่แฮนหรือแขวนตะขอมอไซค์ได้ และ ไม่ได้คิดถึงเซเว่นเหมือนเมื่อก่อน หรือกลับไปกินที่บ้านแทน คนอื่นไม่รู้แต่ผมเป็นชีวิตเปลี่ยนมาดูกระเป๋าเราเงินเหลือในกระเป๋าขึ้นเยอะจริงๆ

         แนะนำจริงๆควรใช้ถุงย่อยสลายได้จะดี  เดี่ยวนี้ ไทยก็เพิ่งผลิตได้เอง ย่อยสลายได้3-4 เดือน ผลิตจากมันสำปะหลัง ล่าสุดก็ทดลองใช้งานกาชาด ปีที่ผ่านมา ต้นทุนเพิ่มขึ้น แต่ได้ลูกค้า จะดีกว่านี่บางที่ก็แอบแจกถุง หรือ ก็ยังใข้ถุงใส่ของร้อนเย็น ก็ยังเป็นถุงแบบเดิม ถ้าจะเปลี่ยนทั้งระบบทั้งประเทศเปลี่ยนใข้ถุงย่อยสลายไปเลย สินค้าเกษตรมี่มาผลิตถุงก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

จะเหตุผลอะไรก็ใช่จ่ายน้อยลง

ประหยัดได้จริงๆ

                จากนโยบายการลดใช้ถุงพลาสติกทำให้หลายๆประหยัดค้าใช้จ่ายได้มากขึ้น และอีกอย่างยังช่วยลดขยะได้อีก แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่สะดวกและอยากให้มีการใช้ถุง หรือแจกถุงแบบย่อยสลายได้ง่าย เพราะทางทีมีลูกค้าที่จำเป็น 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 2345612