หนึ่ง มาฬิศร์ แจงขายที่ดินมรดกพ่อแม่กิน เริ่มมีภาษีที่ดิน ไม่ควรเก็บไว้เยอะ

          หนึ่ง มาฬิศร์ เชยโสภณ พระเอกดัง ในละครพื้นบ้าน ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเขาเป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้  เข้าไปโพสต์ฝากขายที่ดินมรดก 20 ล้านบาท ผ่านแฟนเพจ “มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการฝากร้าน” ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อให้ศิษย์ได้โฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า เรื่องนี้ทำให้เจ้าตัวเจอเม้าธ์แรงว่า ตกอับจนต้องเอาที่ดินมรดกพ่อแม่มาขาย

        หนึ่ง มาฬิศร์ บอกว่า โพสต์ขายมานานแล้ว แต่ว่าโพสต์ปากต่อปาก ช่วงปลายปีที่แล้วเริ่มไปติดป้ายที่ดินเริ่มขายจริงจัง แล้วพอปีใหม่มามันเป็นโควิด เลยกลายเป็นว่ามีเพจธรรมศาสตร์ในการฝากร้านขึ้นมา เราเข้าไปอ่านแล้วเราสนุกกับคอนเทนต์ที่น้องๆพี่ๆโพสต์ก็เลยอยากโพสต์บ้าง แต่เราไม่ได้ค้าขายอะไร เราก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเรามีที่ดิน เอามาโพสต์ขายดีกว่า แล้วเห็นว่าทางฝั่งจุฬาเขาก็มีขายที่ดิน 300ล้าน มันก็เลยกลายเป็นว่าโพสต์ขายที่โพสต์ขำๆไป ขายได้ก็ได้ขายไม่ได้ก็แล้วแต่จังหวะของมัน

        ส่วนที่ดินก็มีหลายแปลง มีที่เชียงใหม่ด้วย คือถ้าทำธุรกิจมันน่าจะคุ้มกว่าเยอะ เลยคิดว่าขายเถอะ แล้วเอาเงินไปปลูกที่อีกแปลงหนึ่งที่ที่เชียงใหม่เหมือนกัน แต่ก็อยู่ไกลออกไปหน่อย ดูแลง่ายด้วย แล้วก็สะดวกกว่า ยังพูดขำๆอีกว่าถ้าขายก็ไม่ซีเรียสอะไร แต่จะเริ่มซีเรียสว่าเริ่มมีภาษีที่ดิน มันก็ไม่ควรเก็บไว้เยอะเนาะ[ads]

ขายได้ก็ขาย ขายไม่ได้ก็ไม่ซีเรียจครับ

          สรุปแล้วเริ่มจากการโพสต์ขำก่อน ขายได้ก็ขายขายไม่ได้ก็ไมเป็นไร และที่ดินนั้นเป็นมรดกของแม่อยู่แล้วพอแม่เสียก็แบ่งให้ลูกๆ แก็ละยังมีที่ดินอีกหลายแปลง ส่วนที่ดินดังกล่าวนั้น คือถ้าทำธุรกิจมันน่าจะคุ้มกว่าเยอะ เลยคิดว่าขายเถอะ แล้วเอาเงินไปปลูกที่อีกแปลงหนึ่ง ที่ดูแลง่าย และสะดวกจะดีกว่า

เรียบเรียงโดย: tkvariety