หนิง ปณิตา โดนถล่มหลังโพสต์แฉตร. รองโฆษกตร.เผย ทำผิด3ข้อหา

               กลายเป็นเรื่องราววิพากษ์วิจารณ์กัน หลังจาก หนิง ปณิตา โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ เนื่องจากขับรถผิดเลนด้วยความไม่ตั้งใจ แต่เจอพฤติกรรมตำรวจที่ไม่เหมาะสมเจ้าตัวถึงกับรับไม่ได้  เนื่องจากบอกว่าพฤติกรรมตำรวจไม่ถูกต้อง หวังจะรับเงินอย่างเดียว

                ล่าสุด (21 ตุลาคม 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยเพิ่มเติมจากกรณีที่มีดาราสาวรายหนึ่งโพสต์วิจารณ์ถึงการทำงานของเจ้าพนักงานจราจร ว่า “ขอเรียนว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้รับรายงานว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สังกัด กก.2 กองบังคับการตำรวจจราจร โดยในเบื้อง ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้พบว่าดาราสาวได้ขับรถยนต์มาตามถนน ทางบริษัทขนส่งสาธารณะชื่อดังรายหนึ่งแล้วได้ขับขี่รถออกช่องทางด้านซ้ายและเป็นการฝ่าฝืนเส้นทึบ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังเซ็นทรัลลาดพร้าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ทำการโดนเรียกให้หยุดรถและขออนุญาตทำการตรวจสอบว่ามีใบขับขี่หรือไม่ โดยผู้ขับขี่ไม่ได้พกใบมา ดูบัตรประชาชนแทน โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีการกระทำความผิดในข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง, ขับรถโดยไม่ใบอนุญาตขับขี่, ไม่แสดงแผ่นป้ายการชำระภาษีประจำปี

                รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า “เบื้องต้นจากการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายนดังกล่าวนั้น ได้ทำตามขั้นตอนและกรอบของกฎหมาย และได้ออกใบสั่งให้กับผู้ขับขี่ไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ไม่รู้จักยี่ห้อรถ จึงได้สอบถามและเดินตรวจสอบ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ขับขี่เสียเวลาบ้าง และรู้สึกไม่พอใจ แต่ไม่ได้มีการเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ขับขี่ โดยหากคู่กรณีมีข้อมูลหรือหลักฐานก็สามารถนำมาส่งให้กับทางต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องได้ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่อยากให้มาให้ข้อมูลจะได้เกิดความกระจ่าง และเกิดความเป็นนธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งที่ผ่านมามาหากตำรวจทำผิด สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการดำเนินทางวินัยและทางอาญามาโดยตลอดอยู่แล้ว”

ซึ่งในไอจีของหนิง ปณิตา ก็ได้มีชาวเน็ตหลายท่านเข้าไปแสดงความคิดเห็นในทางที่คิดต่าง

ไม่รอบครอบก่อนพูด

ต้องการอะไรหรอ

                  ในเรื่องตางรองโฆษกตร.เผย ทำผิดอีก3ข้อหา และทางตำรวจนั้นก็ได้ทำตามระเบียบ ของจราจร แต่ทางคุณหนิงเอง ไม่มีใบขับขี่  ไม่แสดงป้ายภาษี และขับรถผิดเลน อย่างไรก็ตาม ก็รอทางคุณหนิง ออกมาชี้แจงอีกครั้ง เพื่อให้สังคมได้รับทราบนะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: matichon