สาวออฟฟิตอายุเพียง 25 ปี สร้างบ้านให้พ่อจากการกู้เงินคนเดียว

            เด็กจบใหม่หลายคนอาจมีความฝันเดียวกัน คือ ทำบ้านให้พ่อแม่อยู่สบายเช่นเดียวกันกับเจ้าของกระทู้พันทิปท่านนี้ ที่อายุเพียง 25 ปีเท่านั้น แต่เขาสามารถสร้างบ้านให้พ่อวัย 70 ปี ให้อยู่แบบสุขสบายได้ ซึ่งสาวท่านนี้ทำงานออฟฟิต ซึ่งนำเงินจากการกู้ มาสร้าง โดยเธอเล่าประสบการณ์ว่า 

            เด็กจบใหม่หลายคนอาจมีความฝันเดียวกันคือ ทำบ้านให้พ่อแม่อยู่สบายจขกท. เองก็เป็นหนึ่งในนั้นที่อยากทำบ้านให้พ่อแม่อยู่เพราะบ้านเก่า อายุมากกว่า 30 ปี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ที่ปลวกได้มาลงหลักปักฐาน ทำสงครามกับพื้นไม้ที่บ้าน จนเดินแล้วขาสั่นที่สำคัญบ้านต่ำกว่าถนนและบ้านรอบข้างมาก

            ตั้งแต่จำความได้จนโต “ฝนมาทีไร ใจฉันรู้เลยว่า…วันนี้วิดน้ำแน่นอน” ใช่ค่ะ! พ่อ แม่ จขกท. ไม่เคยสบาย  ต้องวิดน้ำ แม้แต่วันที่ฝนแค่ตกกระพริบกระปรอยเพราะฉะนั้น…วันนี้เรียนจบแล้ว ทำงานแล้วสักพัก ต้องลุยแล้วล่ะเราเอาว่ะ! ต้นทุนเราไม่ได้มีมาก แต่พ่ออายุ 70 ปี ต้องได้อยู่สบายในบั้นปลายชีวิตจขกท. ใช้เงินเก็บส่วนหนึ่งในการรื้อและถมดิน(ตรงนี้พี่สาวช่วยครึ่งหนึ่ง และในยามที่ขาดเหลือจริงๆ พี่สาวจะคอยช่วยน้องให้พ้นจากการจมน้ำเสมอ 555)เงินกู้ธนาคาร เพื่อสร้างบ้านหลังแรกเด้อ

            วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่า “ถ้าคิดจะสร้างบ้าน เริ่มต้นจาก 0 เลยทำยังไง”จขกท. เริ่มต้นหาแบบเอง จากนั้นไปขออนุญาตก่อสร้างเองและไปขอยื่นกู้ธนาคารเอง (พึ่งรู้ว่าผู้รับเหมาเจ้าอื่นเขาทำให้ด้วย 555)  อ๋อจะบอกว่า…ตอนสร้างบ้านนี่ จขกท. ทำงานกรุงเทพฯนะ สร้างบ้านอยู่ต่างจังหวัด อีกอย่างพ่อแก่แล้ว คุมงานไม่ค่อยเป็น จึงต้องหาคนมาช่วยคุมให้ (เดี๋ยวรีวิวอยู่ส่วนที่ 3)

            กระทู้นี้ จขกท. แบ่งออกเป็น 3 ส่วนเด้อ จะได้อ่านง่ายๆส่วนแรก  บ้านหลังน้อยของ จขกท.ส่วนสอง  การหาแบบบ้าน การขออนุญาตสร้าง การยื่นกู้ ส่วนสาม  ของมันดี…ต้องมีบอกต่อจะพยายาม รวบรวมทุกประสบการณ์มาเล่าให้ฟังนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ 

มุมด้านบนสวยมาก

ด้าบนมองลงมาด้านล้าง

คุณพ่อปลิ้มใจ

มุมเล็กๆ ไว้ทานข้าว

ห้องครัว

ชั้นที่2[ads]

ห้องนอน

ห้องน้ำ

ด้านนอก

              อายุเพียง25  แต่สามารถวางแผนได้ขนาดนี้ถือว่าสุดยอดมากเลยจ้า คุณพ่อคุงปลื้มน่าดู ส่วนเจ้าของกระทู้เอง กตัญญูแบบนี้ก็คงจะเจอแต่สิ่งดีๆเข้ามานะคะ ขอให้เป็นบ้านที่อยู่เย็น เป็นสุข ร่ำรวยๆ ตลอดไปจ้า หวังว่ากระทู้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับครหลายคน 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 1444338