สาวสมหวัง หลังโสดมานาน ได้แฟน เพราะ ขอพรด้วยลูกอม

         เป็นความเชื่อส่วนบุคคลกับเรื่องการขอพร จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บางคนก็ไม่สมหวัง ส่วนบางท่านได้สมหวังดั่งใจหมาย เช่นเดียวกัน กับเจ้าของกระทู้ท่านนี้ที่ได้ สมหวัง หลังโสดมานาน ได้แฟน เพราะ ขอพร ซึ่งเรื่องราวของเธอนั้น อ่านแล้วก็ดูน่ารักไปเลยนะคะ เพราะเธอบนไว้ ด้วยลูกอมจ้า โดยเธอระบุว่า 

         สวัสดีจ้า ชาวมูเตลูทั้งหลายยย มีเรื่องอยากเม้ามอย พอดีใกล้งานวันแต่งงานดาราที่ชื่นชอบ พี่ตูนและก้อย รัชวิน ทำให้นึกถึงภาพจำแว๊บขึ้นมาทันที เรื่องที่คุณก้อย มาไหว้พระตรีแล้วโดนขอแต่งงาน คือ เราก็ไปไหว้แล้วได้มาเหมือนกันอิอิ วันนี้เอามาเล่าเป็นเรื่องขำๆละกัน เหตุการณ์นี้มันเริ่มจากช่วงหลังวาเลนไทน์ก่อนที่จะปิด Covid ยาวๆ ที่ผ่านมา ต้องมาแก้บนเพราะเคยบนขอแฟนไว้ อิอิ   ออกตัวก่อนกระทู้ไม่ได้จะอวดผู้เด้อออ แค่จะมาเล่าฮาวทูได้มาแบบฟลุคๆเบลอๆ 5555 อะเกริ่นก่อน คือว่าก่อนหน้านี้ก็ไม่มีผู้แหละ สะเปะสะปะไปเรื่อยตามสไตล์สาวโสด อยู่ไปอยู่มาไม่ไหวแหละ เหงาคร่า แว๊บแรกและแว๊บเดียวที่คิดได้เลยคือ ไม่ได้ด้วยมนตร์ก็ต้องได้ด้วยคาถาละว๊า ขอหน่อยเถ้ออ ก็เลยเอ้า…ดิ่งไปจุดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่นึกได้ ความหวังของคนอยากมีคู่ทั้งหลาย พระตรีหน้าเซ็นทรัลเวิลดิ์จ้า จุดเดียวกันที่ทางคุณก้อย รัชวินมานั้นแหละ หลังมาไหว้ที่นี่แค่วันเดียว ก็โดนเซอร์ไพรส์แต่งงานขณะแพลงค์อยู่ โชคดีทางเราแพลงค์
ไม่ขึ้นอยู่แล้ว เลยไม่ต้องเหนื่อยแบบพี่ก้อย แต่ก็ได้เหมือนกัน (เฮ้ย ขี้อวดนี่หว่า) พิมพ์ยังตลกตัวเองอะ ว่าท่านดลบันดาลให้ได้ไง ท่านต้องสงสารเราขนาดไหน เพราะแฟนคนปัจจุบันที่ได้มา เราบนด้วยลูกอมแตงโมเว่ยยย 5555

         คือเราเคยมาเป็นเพื่อนกับเพื่อนตั้งแต่กลางปีก่อน เพราะเพื่อนมันชอบมาไหว้ นางบนไว้ว่าถ้าได้จะแก้บนด้วยกุหลาบแดง(เพราะเค้าว่าต้องเป็นสีแดง ห้ามเป็นของคาว)  แต่ผลลัพธ์มันไม่ได้นะ ส่วนเราอะ เพึ่งมาไหว้ขอจริงๆตามหลังนางตอนปลายปี ใช้ธูปเทียนดอกไม้ปกติที่เค้ามีขายแถวนั้นแหละ ตอนอธิษฐานก็ขอตามจริงด้วยจิตอันแรงกล้า “ หนูขอคนดี ตรงสเป๊ก” อายุเท่าไหร่อะไรก็ว่าไป แต่ตอนยากคือพอจะจบคำขอ คือนึกไม่ออกว่าจะบนด้วยอะไร จะกุหลาบก็กลัวนกเหมือนเพื่อน5555  เลยบอกท่านไปว่าถ้าได้จะเอาลูกอมแตงโมมาถวาย 99 ขวด ตอนนั้นในปากอมอยู่ เพราะมันหวาน มันแดง คิดแค่นั้นจริง ๆ จ้อจี้ ได้อีกกก55555 ทีนี้พอได้จริงก็ต้องแก้บน จะไม่แก้ก็กลัว ก็เลยอะได้ฤกษ์ดีวันอาทิตย์ลากเพื่อนไปด้วย ตอน 5 โมงกว่า ๆ กะว่าลมเย็น ๆ เวลาเขินตื่นเต้นได้ไม่เต่าเปียก 555 เดินใส่ถุงมาอย่างเฉิดฉาย ลงมือจัดพานอย่างสวยงามแต่ใส่ไม่พอ ก็มัน 99 ขวด ก็เลยวาง ๆ เรียง ๆไว้ข้างกัน 55555 จุดพีคคือตอนถืออีลูกอมไปเรียงบนพานคือโคตรอาย คนมองเยอะมาก มองแบบอินี่เอาอะไรมาไหว้เนี่ย นักท่องเที่ยวคือแบบยืนจ้อง นวัตกรรมใหม่แห่งการแก้บนงี้หรอ  แต่ในใจก็แอบยิ้มนะว่าก็ได้หลัวอ่ะ เอ้อเอาดิ อย่าไปสนใจ แต่ซักพักคนเริ่มเยอะประมาณนึง เออเขินก็ได้วะ จะอมลูกอมแก้เขินก็ไม่ได้ ดันซื้อมาพอดี[ads]

         อะ ก็ไหว้ไปเสร็จสรรพจบพิธี ถ่ายรูปเป็นการขอบคุณท่านว่าครั้งนึงชั้นได้ผู้จากลูกอมนะ ที่อยากแชร์ให้ฟังว่าลูกอมแตงโมคือขอได้เด้อออ ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร เพราะตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังจริง ๆ ลูกอมมันก็แค่ขวดละ 25 บาทเอง ซื้อเยอะก็ไม่ได้ขนหน้าแข้งร่วงเยอะไง ทั้งหมดทั้งมวลมันอยู่ที่ความตั้งใจเราแหละ เราไม่ได้ลบหลู่ แต่บ่นไว้แบบนี้ก็เลยต้องแก้แบบนี้ 5555+ จริงๆจะเป็นอะไรมาแก้บนก็ได้ ไม่จำเป็นแพงต้องหรูจนกระเป๋าฉีก อย่างน้อยตอนลาของคืนมันก็มีประโยชน์ ไม่เน่าเสีย เอาไปแจกต่อได้ ถ้าคนรับเค้าไม่ถืออ่ะนะ หรือกลัวอมจนลิ้นเปื่อย ก็ไปแจกเด็กแถวบ้านก็ได้ แจกพี่คนขับตุ๊กๆอะไรก็ว่าไป ดูสวย มีน้ำใจ แบบไม่มีพิรุธด้วย 55555 คือที่อยากมาตั้งเล่าก็คืออยากมีอนุสรณ์เก็บไว้ด้วยว่าตอนอายุเท่านี้ ชั้นเคยทำวีรกรรมแบบนี้เอาไว้ เผื่อคบยาวๆยืดๆ ลูกโตแล้วจะได้เปิดกระทู้ให้ลูกดู  จะได้เป็นแม่ที่เฟียสๆกันไป  ก็จบเรื่องเล่าขำๆ เพียงเท่านี้ ว่าด้วยเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลแล้วแต่คนจะพิจารณาละกันนะ ขอให้ทุกคนโชคดีกันถ้วนทั่วจ้า และสุดท้ายยินดีกับพี่ตูนและก้อยด้วยคร่าาาาาา

           เป็นอีกหนึ่งความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งการขอพรต่างก็มีทั้งสมหวังและไม่สมหวัง อานจะเป็นเพราะดวงในตอนนั้น หรือความบังเอิญ หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ขอก็เป็นได้ ฉะนั้นก็ขอให้ใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ สุดท้ายก็ขอยินดีกับเจ้าของโพสต์ด้วย ขอให้ครองรักไปนานๆ และเป็นรักที่ยืนยาว 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 5898320