สาวอยากกินหมึกสดๆแบบในจาน หลายคนแนะไม่ควรทาน

         ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งการจะมีสุขภาพดีจะต้องมาจากหลายปัจจัย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการดูแลร่างกายด้วยอาหารการกินที่มีประโยชน์ กินให้หลากหลาย ทั้งพืชผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ รวมถึงอาหารทะเลด้วย

          แต่ล่าสุดมีสาวท้องได้มาโพสต์ว่าอยากกินหมึกสดๆที่ตกขึ้นมา โดยเธอบอกว่า จะไปพัทยา อยากกินหมึกแบบนี้บนฝั่ง ไม่ออกเรือตกหมึก แถวไหนมีบ้างคะช่วยแนะนำหน่อย คนท้องอ่อนอยากมากจ้านอนร้องไห้ทุกวัน

        ต่อมามีชาวเน็ตหลายท่านเข้ามานะนำ โดยไม่เห็นด้วยที่คนท้องจะกินแบบดิบๆ เพราะอาจจะมีผลต่อตัวอ่อนในท้องได้ แนะให้กินแบบสุกๆจะดีกว่า 

         วันนี้เราจึงนำข้อมูลมาฝากกัน สำหรับอาหารทะเลเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แม่ท้องถามกันเข้ามามากว่า คนท้องกินอาหารทะเลได้ไหม คนท้องทานอาหารทะเลได้ค่ะ ในอาหารทะเลไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา สาหร่ายทะเล ล้วนมีประโยชน์กับร่างกายคนท้อง เนื่องจากในอาหารทะเลจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และสารอาหารต่างๆ เช่น ธาตุเหล็ก ไอโอดีน โอเมก้า ดีเอชเอ วิตามินเอ วิตามินบี 1, 2, 3 กรดอะมิโน แคลเซียม โปรตีน ฯลฯ ซึ่งสารอาหารต่างๆ เหล่านี้จำเป็นอย่างมากต่อร่างกายของแม่ และต่อพัฒนาการร่างกายและสมองของทารกในครรภ์   

          แต่คุณแม่ท้องควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทหอย กุ้ง ปู หมึก ที่ไม่สุก เพราะจะเต็มไปด้วยไวรัสและแบคทีเรีย เช่น Salmonella Vibrio parahemolyticus ฯลฯ ถ้าไม่สบายตอนตั้งท้องจะยุ่งเอา สัตว์ทะเลที่จับมาจากธรรมชาติจะมีสารพิษตกค้างน้อยกว่าสัตว์ทะเลเพาะเลี้ยง 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต[ads]

ท้องอ่อนๆไม่ควรกิน

แนะกินสุกๆดีกว่า 

        ฉะนั้นแล้วให้ทานแบบสุกๆจะดีกว่านะคะ และการทานอาหารทะเลในคนท้อง แนะนำให้เลือกซื้ออาหารทะเลจากร้านขายที่สด ใหม่ สะอาด ปราศจากสารปรอทตกค้าง และคนท้องสามารถทานอาหารทะเลในปริมาณที่เหมาะสมได้ประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นั่นคือในมื้ออาหารทั้งสามมื้อ อาจมีหนึ่งมื้อที่มีเมนูจากอาหารทะเล 

ขอขอบคุณที่มาจาก: กระทู้พันทิป