สาวซื้อผลไม้ จ่ายแบงค์ 500 แม่ค้าโวยไม่ได้รับ ตรวจสอบกล้องยอมคืนเงิน

         จากกรณีที่สาวท่านหนึ่งได้โพสตืเรื่องราว ที่ไปซื้อของร้านผลไม้ และได้จ่ายแบงค์ 500 ให้กับแม่ค้า แต่ทางแม่ค้าเองบอกไม่ใช่ สาวคนดังกล่าวจึงได้เข้าไปประสานงานกับสำนักงานของตลาด เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว โดยเธอบอกว่า

          ในเบื้องต้นภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นภาพแบงค์ที่จ่ายไปไม่ชัดเจน แต่เห็นชัดเจนว่าป้านำเงินที่เราให้ไปเก็บไว้ในเอี๊ยม และเมื่อเราทวงถามถึงแบงค์ห้าร้อยที่จ่ายไป ป้ากลับนำกระป๋องใส่เงินมาโชว์แทนแล้วบอกว่าในนั้นไม่มีแบงค์ห้าร้อย และไม่ได้คืนเงินเรา ตามที่เราได้โพสต์เอาไว้

          จากนั้นเราได้ทำการพูดคุยกับเจ้าของตลาด ทางป้าได้อธิบายกับเจ้าของตลาดไว้ว่า โดยปกติเมื่อได้รับแบงค์พัน หรือแบงค์ห้าร้อยป้าจะเก็บไว้ในเอี๊ยม แต่ถ้าแบงค์อื่นๆจะใส่กระป๋องเงินไว้ จึงทำให้เห็นชัดเจนว่าเงินที่เราให้ไปเป็นแบงค์ห้าร้อยแน่นอน

          เมื่อได้พูดคุยกับป้า ป้าได้ยอมรับว่าแบงค์ที่ให้ไปน่าจะเป็นแบงค์ห้าร้อยจริงๆ แต่อาจเกิดจากความผิดพลาดของป้าเอง โดยป้าได้อธิบายว่า เนื่องจากป้าเคยโดนลูกค้าโกงเงิน ป้าจึงเข้าใจผิดและกลัวว่าเราจะมาโกง จึงแสดงท่าทีไม่พอใจตามภาพกล้องวงจรปิด และได้คืนเงินจำนวนห้าร้อยบาทให้กับเรา โดยเราได้รับคำขอโทษเอาไว้[ads]

          ตอนนี้เราพยายามจบเรื่องนี้อย่างดีที่สุดแล้ว ทุกคนจะคิดยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลนะคะ ทั้งนี้ทางสำนักงานของตลาดทิพย์เกสร ได้ให้ความร่วมมือในการจัดการปัญหานี้เป็นอย่างดี และจะคอยตรวจสอบการทุจริตของพ่อค้าแม่ค้าเพื่อให้ลูกค้ามาจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบายใจ โดยเราหวังว่าทุกคนจะไม่มองว่าเรื่องนี้เป็นความผิดของทางตลาด เนื่องจากทางตลาดพร้อมให้ความร่วมมือเสมอหากเกิดการทุจริตในตลาด โดยสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานของตลาดได้ทันที

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

ยังดีที่มีกล้องวงจรปิด 

             เรื่องนี้ทุกคนคิดอย่างไรก็โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ ถ้าไม่มีกล้องวงจรปิดคงจะไม่ได้เงินคืนเนื่องจากป้าบอกป้าเคยโดนโกงเลยกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำ แต่ในกล้องวงจรสามารถเห็นได้ว่าจ่ายแบงค์อะไร จึงทำให้ผู้เสียหายได้เงินคืน อย่างไรก่อนจ่าย หรือ ก่อนเก็บเช็คเงินให้ดีก่อนนะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Phanarin Tangbanchongkij