สาวซื้อจุ๊เนื้อ จ่าย คนละครึ่ง แม่ค้าบวกเพิ่ม10บาท

          จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปการสนทนากับแม่ค้าขายอาหารอีสานรายหนึ่ง ในถนนคนเดินเทศบาลนครอุบลราชธานี ที่ได้ไปซื้ออาหารร้านค้า ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง แต่โดนแม่ค่าบวกเพิ่ม ชี้เป็นค่าอินเตอร์เน็ต โดยเธอระบุข้อความว่า

         "เรื่องมีอยู่ว่าร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ซึ่งเราสั่งจุ๊เนื้อราคาป้าย 100 บาท สแกนจ่ายคนละครึ่งก็จะเหลือ 50 บาท แต่ทางร้านกดในเครื่องแม่ค้าไป 110 บาท และจ่ายเกินไป 5 บาท เราขอเงินคืนโดยจะจ่ายเป็นเงินสดแทน ทางเราก็ถามแม่ค้าว่า ทำไมคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท แต่แม่ค้าตอบกลับมาว่า แม่ค้าต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท" 

         ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทราบชื่อ นางสาวอรนภา อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เธอให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) เวลา 20.24 น. ตนเองและเพื่อน 4 คนไปสั่งซื้อ "จุ๊เนื้อ" และแม่ค้าบอกว่า หากสแกนจ่ายโครงการคนละครึ่งต้องบวกเพิ่ม 10 บาท เพราะต้องจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 400 บาท เมื่อขอเงินคืนแล้วจ่ายเป็นเงินสดแทนก็ไม่ยอมและอ้างว่ามีค่าเท่ากัน ยืนยันไม่ได้ติดใจเรื่องเงิน 10 บาท แต่คิดว่ากรณีนี้ไม่ยุติธรรม[ads]

        เธอบอกว่า ลูกค้าเป็นผู้บริโภคก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ตเหมือนกัน ทำไมต้องมาบวกเพิ่มและราคาป้ายหน้าร้านก็ไม่มีระบุไว้ว่า ต้องบวกเพิ่มหากจ่ายค่าสินค้าตามโครงการคนละครึ่ง และที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้นั้น ไม่ต้องการเอาเงินคืน แต่ต้องการเตือนให้ทุกคนทราบว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วย

เรียบเรียงโดย: tkvariety