สรุปดราม่า สุวรรณภูมิ คิดค่าจอดรถ6หมื่น หลังผู้โดยสารกลับไทยไม่ได้

         จากกรณี ที่มีการดราม่า หลังจากหนุ่มรายหนึ่งอัดคลิปวิดีโอ ขณะมาจ่ายเงินค่าจอดรถให้เพื่อนที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเพื่อนติดอยู่ต่างประเทศ ยังกลับไทยไม่ได้ โดยระบุว่า ถูกคิดเงินทั้งสิ้น 60,000 บาท ซึ่งประเด็นดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

60,000 ค่าจอดรถ

          ต่อมา นายสุทัศน์  สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ค่าบริการจอดรถ วันละ วันละ 250 บาท ซึ่งเจ้าของรถเข้าใช้บริการตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม – 14 พฤศจิกายน 2563 รวม 239 วัน หรือ 8 เดือน ค่าบริการจึงอยู่ที่ 59,750 บาท

           สาเหตุที่จอดรถนานถึง 8 เดือน  เจ้าของรถเดินทางไปต่างประเทศ แต่โดนยกเลิกเที่ยวบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ จึงให้เพื่อนมานำรถออกไปแทน

          สนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันมีมาตรการช่วยเหลือจากสถานการณ์ โรคระบาด เจ้าหน้าที่สนามบินได้มีการแจ้งเรื่องการขอรับส่วนลดค่าบริการได้ โดยต้องนำตั๋วเครื่องบินขาไป-ขากลับรวมทั้งเอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน มาเป็นหลักฐาน แต่เพื่อนเจ้าของรถ ยืนยันว่าจะจ่ายในจำนวนราคาตามจริง[ads]

           เพื่อนเจ้าของรถปฏิเสธรับส่วนลด เพื่อนเจ้าของรถที่มารับรถออกไป ให้เหตุผลว่าไม่ประสงค์ที่จะยื่นหลักฐานดังกล่าว เนื่องจากต้องรอเอกสารในการยื่น ยินดีจ่ายในจำนวนราคาตามจริง

            มีผู้ใช้บริการขอรับสิทธิช่วยเหลือลดค่าจอดรถบ้างแล้ว  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่ามีมาตรการส่วนลด แต่ต้องยื่นเอกสารเป็นหลักฐาน คือ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เอกสารการกักตัวจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเอกสารการยกเลิกเที่ยวบิน นอกเหนือจากกรณีที่เป็นดราม่า พบว่าที่ผ่านมา มีผู้โดยสารจำนวน 6 คน ติดต่อยื่นหลักฐานเพื่อขอลดค่าบริการจอดรถแล้ว

         ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการมีข้อสงสัย หรือต้องการคำแนะนำในการใช้บริการ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ โทรศัพท์ 0 2132 9511 หรือติดต่อ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรียบเรียงโดย: tkvariety