สรุปดราม่า มิ้นท์ I Roam Alone เยือน อัฟกานิสถาน

           เจอทัวร์ลงหนักมาก หลัง "มิ้นท์" หรือ มิ้นท์ I Roam Alone ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวคนดัง เจ้าของช่อง "I Roam Alone" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์คลิปลงในช่องยูทูบรีวิวการบินไปอเมริกาด้วยการนั่งเฟิร์สคลาสสุดหรู อีกทั้งตอนท้ายคลิปเธอนั้นได้พูดถึงข้อดีของโควิดจนเกิดดราม่าสนั่นโซเชียลติดเทรนด์ทวิตเตอร์

       หลังจากที่เดินทางไปถึงอัฟกานิสถานไม่นาน เธอก็ได้โพสต์อัปเดตในเชิงว่า ตอนนี้ตาลีบันบุกไม่ไกลที่พักแล้ว “น้องๆไกด์ผู้หญิงที่อยู่กับมิ้นท์กังวลมาก เพราะตาลีบันใกล้เข้ามาเเล้ว ถ้ามาเมื่อไหร่เธอบอกว่า “ชั้นฆ่าตัวตายดีกว่า” ไกด์คิดว่าไม่น่ารอดอาจฆ่าตัวตาย ไฟลท์บินก็ยกเลิก” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวไป แฟนๆและชาวเน็ตต่างเข้ามาทักท้วง และไม่เห็นด้วยกับการเดินทางไปในครั้งนี้ ทั้งอันตราย ลำบากคนอื่นที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือหากเกิดเหตุร้ายขึ้น หากโดนจับไปก็ลำบากรัฐต้องไปเจรจาค่าไถ่อีก เวลาสื่อใหญ่ๆเข้าไปทำข่าว ก็มีหน่วยงานสนับสนุน หรือควรไปกับองค์กรระหว่างประเทศอย่าง องค์การสหประชาชาติ หรือUN แต่ในกรณีของ มิ้นท์เธอกลับไปทำ “คอนเทนต์ส่วนตัว”

            หลังจากเรื่องราวของ “มิ้นท์”เป็นที่วิจารณ์ ต่างมีแฟนคลับของเธอเข้าไปคอมเมนต์คนที่เข้ามาโพสต์ตักเตือนจนกลายเป็นดราม่าขึ้นมา โดยหลังจากนั้น “มิ้นท์” ได้โพสต์อัปเดตขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงเธอ เพราะเดินทางไปมาแล้วทั่วโลก ก่อนไปก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่กลัวอะไร ขออภัยที่ทำให้เป็นห่วง จริงๆไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น[ads]

            เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะปรากฏว่า มีคนเข้ามาคอมเมนต์สอบถามว่า สถานการณ์เป็นแบบนี้ติดต่อกับทูตบ้างหรือยัง เพราะในอัฟกานิสถานไม่มีสถานทูตไทย ไปติดต่อใครว่าจะมีคนมารับ ซึ่ง “มิ้นท์ I Roam Alone” ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “ติดต่อสถานทูตอัฟกานิสถานในประเทศอื่นสิ ทำไมต้องไปติดต่อทูตไทย” จนทำให้ทัวร์ตามไปลงคนมาเมนต์หาว่าไม่รู้เรื่อง มิ้นท์เดินทางบ่อย เขาเก่ง ต้องหาข้อมูลเก่งอยู่แล้ว แต่ภายหลังกลับมีคนมาเฉยว่า ที่แท้แล้ว ผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์สอบถามดังกล่าว คือคนทำงานด้านการทูตในแถวแอฟริกา และก็มาสอนว่ามันต้องติดต่อที่ไหน ติดต่อที่อิสลามาบัดไหมมันใกล้สุด

             อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวปรากฏเป็นดราม่าอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ล่าสุดทางด้าน “I Roam Alone” ได้ลบโพสต์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับการเดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไงก็ขอให้ใช้วิจารณญาณกันด้วยนะคะ 

เรียบเรียงโดย: tkvariety