สภ.กุฉินารายณ์ เอาจริงจับรถซิ่งท่อดัง พร้อมบดท่อทิ้ง

        ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระงับยับยั้งหรือแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทาง อันเป็นการก่อความไม่สงบสุขรำคาญ และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม

        หลายจังหวัด มีจำนวนเด็กที่ขับรถซิ่งมากขึ้นทุกวัน และไม่มีการจับกุมดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด จนเป็นที่เอือมระอาของประชาชน ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สภ.กุฉินารายณ์ ได้ออกมาเผยภาพและวิดีโอ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจัดการกับท่อรถผิดกฎหมาย โดยการบดท่อดังทิ้งที่ตร.ภ.จว.กาฬสินธ์

บดท่อดังบดท่อดังทิ้งที่ตร.ภ.จว.กาฬสินธ์

        พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามจากการปฏิบัติหน้าที่เข้มงวดกวดขัน โดยเฉพาะเรื่องระเบียบจราจรและการป้องกันปราบปรามการแต่งรถและแข่งรถอย่างเข้มข้น ทำให้ในปี 2562 สามารถลดความสูญเสียชีวิตที่เกิดจากอุบัติเหตุทางท้องถนนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ลดลงไปกว่าครึ่ง จากเดิมเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุประมาณ 150 กว่าราย แต่ในปีนี้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 70 ราย

ซึ่งเห็นได้ชัด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากฝากเตือนไปยังพ่อแม่ ผู้ปกครองจะต้องหมั่นดูแลสอดส่องบุตรหลานของตนเอง อย่าปล่อยให้ออกมาขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันกันและเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับประชาชน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่พบว่ามีการปล่อยปะละเลย นอกจากผู้ที่ขับขี่รถจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว พ่อ แม่ ผู้ปกครองก็อาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

>>>คลิป<<<

        เป็นอีกหนึ่งผลงานที่เป็นที่ชื่นชมของประชาชน เพราะปัญหาเหล่านี้ถูกมองข้ามและสร้างความไม่สงบสุขให้แก่ประชาชนอยู่ทุกวัน ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งหลายคนก็ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่และอยากให้ทำจริง จับจริงเช่นนี้ต่อไป

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณที่มา : สภ.กุฉินารายณ์