สปสช. ยกเลิกสัญญา63 คลินิก รพ.เอกชน 64แห่ง เหตุทุจริตเงินบัตรทอง

        สปสช. เร่งหาแนวทางบรรเทาผลกระทบประชาชน หลังยกเลิกสัญญา 63 คลินิก-รพ.เหตุทุจริตเงินบัตรทองพร้อมเร่งจัดหาหน่วยบริการใหม่รองรับ และล่าสุดได้ เผยรายชื่อคลินิกชุมชนอบอุ่น ที่ยกเลิกสัญญาอย่างเป็นทางการ ทั้งหมดจำนวน 64 แห่ง และให้มีผลตั้งแต่ 18 กันยายน 2563

ยกเลิกทั้งหมด 64 แห่ง 

        การยกเลิกสัญญากับ รพ และ คลินิค 63 แห่ง ใน กทม เพราะตรวจพบเจอความผิดปรกติในการเบิกจ่ายงบ จะกระทบคนไข้ใน กทม กว่าแปดแสนคน

         มาตรการแก้ไขคือ ให้แปดแสนคนนี้ สามารถไปใช้สิทธิบัตรทองรักษาที่ รพ ไหนก็ได้ โดยไม่ต้องใช้หนังสือส่งตัว แต่จะมีกลุ่มที่เดือดร้อนหนักคือ กลุ่มที่มีนัดผ่า หรือรับเคมีบำบัด แล้วจู่ๆสถานบริการเดิมยกเลิกบัตรทอง สปสช บอกว่ามีการส่งหนังสือแจ้งให้ผู้ป่วยกลุ่มนี้แล้วว่าให้ไปติดต่อที่ รพ ไหนเพื่อรักษาต่อเนื่อง แต่อาจจะยังส่งได้ไม่ครบ หากใครมีข้อสงสัย สามารถโทรสอบถามที่ 1330 หรือติดต่อที่เพจ สปสช ได้เลย

          ล่าสุดได้มีการอัพเดท ช่องทางตรวจสอบสิทธิ กับ 5 ช่องทาง ตรวสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) ด้วยตนเอง" มีอะไรบ้าง?

ช่องทางที่ 1 : ไปติดต่อด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานเขต กทม. (19 เขต) / สปสช. เขตพื้นที่ 1-13 / โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล / โรงพยาบาลของรัฐ

ช่องทางที่ 2 : โทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 2 ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และเครื่องหมาย #

ช่องทางที่ 3 : ทาง Application "สปสช." สามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ทั้งระบบ Andriod และ iOS (สแกน QR Code เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น)   (หมายเหตุ : เมื่อลงทะเบียนติดตั้งแอปพลิเคชั่นเรียบร้อย สามารถเข้าใช้งานฟังก์ชั่น ตรวจสอบสิทธิตนเอง และตรวจสอบสิทธิคนในครอบครัวได้ทันที)[ads]

ช่องทางที่ 4 : ผ่าน Line Official Account สปสช. – แอดเป็นเพื่อนง่าย ๆ พิมพ์ค้นหา Line ID @nhso หรือ สแกน QR Code / คลิกลิงก์ https://lin.ee/zzn3pU6 (หมายเหตุ : ใช้งานง่าย ๆ เพียงเลือกฟังก์ชั่น "ตรวจสอบสิทธิ" และกรอกข้อมูล ก็สามารถตรวจสอบสิทธิได้แล้ว)

ช่องทางที่ 5 : ผ่านทางเว็บไซต์ สปสช. www.nhso.go.th(เข้าเมนูประชาชน เลือกหัวข้อ "ตรวจสอบสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ" หรือคลิกลิงก์นี้ http://eservices.nhso.go.th/eServices/mobile/login.xhtml)

                ติดต่อสอบถาม ปรึกษา ที่สายด่วน สปสช 1330 (ตลอด 24 ชั่วโมง)หมายเหตุ ขออภัยที่การให้บริการสาย1330 อาจไม่ได้รับความสะดวกในช่วงนี้ เนื่องจากมีผู้สอบถามใช้บริการจำนวนมาก ฉะนั้นท่านจึงสามารถตดต่อได้จามช่องทางอื่นๆ ตามข้อความข้างต้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่หลายท่านะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ