วิศวกรไทย จาก สจล. ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากเครื่องละล้าน เหลืองบแค่ 5 พัน

       ในตอนนี้ผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโคโรน่า 2019 ในประเทศไทยมีจำนวนสูงขึ้น และไม่รู้ว่าจะเพิ่มไปอีกมากแค่ไหน แต่ที่น่ากังวลคือ เครื่องช่วยหายใจที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วย มีจำนวนจำกัด และราคาสูง หาซื้อแทบไม่ได้ในตอนนี้ หากเรามีจำนวนไม่เพียงพอ ก็คงจะน่าวิตก

       ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ Suchatvee Suwansawat ได้ออกมาเผยเรื่องราวน่าประทับใจ เมื่อวิศวกรไทย จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง ได้ประดิษฐ์เครื่องช่วยหายใจ จากเครื่องละ 1 ล้านบาท เป็นเครื่องละ 5 พันบาท โดยทางเพจได้ระบุว่า

       "สจล. บริจาค 1,000,000 บาท ตั้งกองทุนสู้โควิด การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ยังรุนแรง รวมถึงจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีความจำเป็นต้องมีเครื่องมือในการช่วยชีวิตคนไข้

       โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งตอนนี้ ในหลายประเทศที่วิกฤต อุปกรณ์ช่วยชีวิตเหล่านี้ กำลังขาดแคลนอย่างหนัก โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก เช่น โรงงานด้านยานยนต์ ต้องเปลี่ยนสายการผลิต มาเป็นการผลิตเครื่องช่วยหายใจแทน เช่น เจนเนอรัล มอเตอร์ เทสลา [ads]

       การผลิตเครื่องช่วยหายใจนั้น มีต้นทุนที่สูง และขาดแคลนอย่างมาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จัดตั้งศูนย์ KMITL GO FIGHT COVID-19 เพื่อผลิตนวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจ GO LIFE!! ห้องแยกโรคความดันลบ และประตูตรวจวัดอุณหภูมิด้วย AI

       โดยสจล. บริจาคเงิน 1,000,000 บาท ทันที เพื่อจัดตั้งกองทุนและระดมทุนสนับสนุนให้นวัตกรรมถูกนำมาผลิตแจกจ่ายไปช่วยบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยได้ทั่วประเทศ เพิ่มศักยภาพทางการแพทย์ ลดอัตราการป่วย รักษาพยุงชีวิต ให้คนไทย รอด จากวิกฤต COVID-19

       ถึงเวลาต้องช่วยกัน เรารวมพลัง เรารอด ร่วมสมทบทุน ได้ที่ บัญชี สจล.นวัตกรรมสู้ COVID-19 หมายเลขบัญชี 693-0-31750-0 ธ.กรุงไทย"

ควบคุมผ่านโปรแกรม

มีเซ็นเซอร์พิเศษ

ตั้งค่าได้ด้วย

ราคาถูกมาก

คลิ๊กเพื่อชมคลิป

       เป็นอีกหนึ่งความรู้ความสามารถของเหล่าวิศวกรไทย ที่น่าสนับสนุนจริงๆค่ะ เพราะความสามารถของพวกเขา จะช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยอีกจำนวนมาก

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ Suchatvee Suwansawat