วิธี การปอกมันสำปะหลัง แบบไร้เสี้ยน พร้อมวิธีเชื่อมให้เข้าเนื้อ

          เชื่อว่าหลายคนที่เคยกินมันเชื่อม หรืคยพบปัญหาเสี้ยนในเนื้อมัน ซึ่งบางทีรับประทานไปก็จะทำให้เรา เสียอารมณ์ในการกินได้ วันนี้เราจึงนำวิธี ปอกมันสับปะหลังมาฝาก พร้อมกับวิธีเชื่อมมันสำปะหลัง สูตรอร่อยเนื้อใสไร้เสี้ยนมาฝาก จะเป็นแบบไหน หรือ วิธียากง่ายแค่ไหน ไปชมกันเลยจ้า 

วิธีทำ

1.ล้างหัวมันสำปะหลังให้สะอาดหมดคราบดิน หั่นเป็นท่อน ขนาดตามต้องการ

2. แช่น้ำทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง พอหัวมันอุ้มน้ำ เปลือกมันจะแตกทำให้ลอกออกได้ง่าย

3. ลอกเปลือกออกจนหมด ผิวมันจะเนียนๆ 

4.ใช้ที่ขูดเส้นมะละกอขูดห่าง​ ๆ​ หรือมีดสไลด์ผิวออกบาง ๆ เพื่อเวลาเชื่อมผิวมันจะแตกลายสวย

5.นำไปต้มพอน้ำเดือด 

6.ตักออกมาแช่ในน้ำเย็น จากนั้น ใช้มีดคว้านจิกลงไปด้านบนของท่อนมันตรงที่มีเส้นกลางหัว เจาะไปรอบ ไม่ต้องลึกมาก แล้วกรีดมันเป็นทางยาว เบา ๆ ค่อย ๆ แซะทีละนิดใช้มือดึงเส้นกลางมันออกมาทางรอยกรีด 

7.นำมันใส่กระทะทองใส่น้ำจนท่วมมัน 

8.แบ่งน้ำตาลออกเป็นสามส่วน ใส่น้ำตาลส่วนแรกพร้อมน้ำ ตั้งไฟกลาง พอน้ำงวดลง เติมน้ำให้ท่วมและกลับมันให้สุกทั่วกัน ใส่น้ำตาลส่วนที่สอง พอเดือดให้คอยวิดน้ำราดมันบ่อย ๆ น้ำงวดให้เติมน้ำอีกครั้งใส่น้ำตาลส่วนที่สามลงไป มันจะเริ่มมีสีเหลืองทอง เนื้อมันจะสุกใส เคี่ยวจนน้ำงวดลงและเหนียวเป็นยาง บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย วิดน้ำราดมันจนทั่ว มันจะสุกใสถึงเนื้อใน​ เหนียวหนึบไม่เป็นไตขาว​ ๆ

ขอขอบคุณเคล็ดลับดีๆ

ชาวเน็ตบอกน่าทานมา[ads]

ขอบคุณที่แบ่งปันสูตร

มีบางคนบอกว่า นึกภาพลอกเสี้ยนไม่ออก

              หลังจากที่ทำเสร็จแล้ว ก็ตักมันสำปะหลังเชื่อม ใส่ภาชนะ ราดน้ำเชื่อมบนชิ้นมันให้ฉ่ำ ๆ จากนั้นตักน้ำกะทิที่เตรียมไว้ราดบนชิ้นมันเชื่อมอีกครั้ง ได้เป็นมันสำปะหลังเชื่อม พร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า ลองทำดูนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่หลายท่าน 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Bee Ksb