ลุงขายกะเพรา 75 บาท ชี้แปะราคาชัดเจน ขายถูกก็แจ้งต้นทุนแพง

         หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลเนื่องจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้ไปทานข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งร้านสองตายายแล้วปรากฏว่า ราคาอาหารแพงมาก กระเพราจานละ 75 บาท และอาหารอย่างอื่นก็ราคาสูง ซึ่งไม่น่าจะขายแพงขนาดนี้ จนทำให้เกิดการวิจารณ์ว่า ราคานี้แพงมาก

           ล่าทางผู้สือข่าวช่อง AMARIN TVHD​ ได้ไปพบกับเจ้าของร้านนายศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนกับภรรยาขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด แต่มาเปิดร้านขายอาหารตามสั่งตรงนี้ 7-8 ปีแล้ว โดยเช่าร้าน 2,000 บาท จะเขียนราคาอาหาร และน้ำดื่ม ติดไว้ฝาผนังร้าน ซึ่งสามารถขายได้วันละ 10-20 จาน แต่มาทุกวันนี้ขายได้ 3-5 จาน

          นายศักดิ์ชัย กล่าวต่อไปว่า เมื่อบ่ายวานนี้มีลูกค้าขาจร เป็นผู้ชายมาสั่งอาหารใส่กล่อง 5 กล่อง คะน้าหมูกรอบ 3 กล่อง ๆ ละ 75 บาท กระเพราหมูกรอบ 1 กล่อง ๆ ละ 75 บาท ข้าวผัด 1 กล่อง 65 บาท ลูกค้านั่งรอที่โต๊ะเสร็จแล้วตนคิดเงิน 385 บาท ลูกค้าจึงโวยวายต่อว่าตนขายแพง ตนก็อธิบายว่าราคาไม่แพง เพราะต้นทุนมาแพง แต่อธิบายเท่าไรก็ไม่ยอมรับโกรธและด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ ว่า ขายวันเดียวก็รวยแล้ว ตนอยากจะบอกบอกไปว่า ถ้าเช่นนั้นก็ให้ลูกหลานคุณมาขาย ถ้า 1 วันขายแล้วรวย ตนติดราคาไว้ทำไมไม่ดู ทำไมไม่ถามราคา ถ้าคิดว่าราคาแพงก็ไม่ต้องกิน ไม่ต้องซื้อ

          ส่วนจะให้ไปขายราคาเดิมคงไม่ได้ เพราะต้นทุนมาแพงขายไม่ได้กำไร ตนลงทุนมากแต่ขายได้น้อยก็เจ๊ง อยู่ไม่ได้ ต้องปรับราคาตามต้นทุน ทุกวันนี้ก็ขายอาหารไม่ได้เงินอยู่แล้ว ขาดทุน ได้แค่ค่าเช่า บางวันก็ได้แค่ค่ากิน ตนขายราคา 75 บาทมานานแล้ว 

ป้ายชัดเจน[ads]

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

ราคาที่ลุงขาย แพงเกิน

          คุณตาก็ชี้แจงแล้วว่าขายราคานี้มานาน และที่ปรับราคาขึ้นเป็น 75 บาท ก็ขายมานานแล้ว แต่ก่อนขายได้หลายจาน แต่ตอนนี้ขายได้วันละ 3-5 จาน เท่านั้น อีกทั้งต้นทุนมาแพงก็ต้องขายตามทุนถ้าขายต่ำกว่าก็ขาดทุน  แต่ทางชาวเน็ตเองก็ไม่เห็นด้วยกับราคานี้ เพราะมองว่าแพงเกินไป

ขอขอบคุณที่มาจาก: AMARIN TVHD  ​