ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ วันที่5 ทุบสถิติใหม่ครบ1ล้านคนตั้งแต่ตี 3

                หลังจากที่เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าสมัครเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนชิม ช้อป ใช้ เมื่อเวลา 24.00 น.ของวันที่ 23 ก.ย. พบว่าระบบก็ไม่สามารถเข้าดำเนินการได้ หลังเปิดให้ดำเนินการสมัครเพียง 10 นาที และในการลงทะเบียนในวันต่อมาก็ยังพบปัญหาอย่างต่อเนื่อง

                  ล่าสุดลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ วันที่ 5 ทุบสถิติใหม่ ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคน ตั้งแต่ตี 3 กว่า  ซึ่งเร็วกว่าเมื่อวาน ขณะเดียวกันพบว่า มีประชาชนจำนวนมาก ประสบปัญหาไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ใช้เป็นข้อมูลในการสมัครมีการใช้งานไปแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นการลงทะเบียนครั้งแรก

                  ซึ่งกรณีดังกล่าว ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าน่าจะมาจากสาเหตุหลัก คือ มีผู้อื่นกรอกข้อมูลผิดในระบบ หรือ มีการกรอกข้อมูลซ้ำ ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อย ระบบจะส่งอีเมล์ตอบกลับและแจ้งให้ผู้ลงข้อมูลผิด ทำการแก้ไขภายใน 1 วัน ส่วนผู้ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้จากกรณีนี้ จะต้องทำการลงทะเบียนใหม่อย่างเร็วในวันทำการถัดไป

                ขณะเดียวกันพบว่า มีประชาชนจำนวนมาก ประสบปัญหาไม่สามารถลงทะเบียนได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าเบอร์โทรศัพท์ใช้เป็นข้อมูลในการสมัครมีการใช้งานไปแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นการลงทะเบียนครั้งแรก ยังไงก็ต้องลงต่อไปนะคะอิอิ เพราะคนอาจจะแย่งลงกันเยอะจริงทำให้เกิดการล่าช้าในระบบ

ขอขอบคุณที่มาจาก: เรื่องเล่าเช้านี้