ร้านหมูกระทะ ปรับตัว จัดโต๊ะแบบนั่งกินคนเดียว แต่ไม่เหงาแน่นอน

       ในช่วงนี้หลายๆประเทศทั่วโลกยังคงต้องรัดกุมกับมาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาด ซึ่งถึงแม้บางประเทศจะมีการคลายมาตรการบางอย่างลงแล้ว แต่ก็ยังคงการป้องกันในหลายๆอย่าง เช่นการเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นต้น

       ล่าสุด ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็มีการจัดร้านแบบให้ลูกค้าสามารถรับประทานคนเดียวในโต๊ะได้แบบไม่มีเหงา โดยเฟซบุ๊กเพจ room magazine ได้เผยภาพ พร้อมระบุว่า

       ""ทานหมูกระทะคนเดียว…ก็เฟี้ยวได้!!" แบบ HonBap ที่ร้าน Dokgoijin #แชร์หาคู่หูหมูกระทะของคุณสิ สืบเนื่องจากการแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดในประเทศไทย วันนี้ (30 เม.ย.) นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นของการผ่อนปรนให้เปิดร้านอาหาร ร้านสุกี้ ชาบู และหมูกระทะ ว่าจะสามารถเปิดได้หรือไม่

       โดยนายกลินท์ชี้แจงว่า สามารถเปิดได้ แต่จะไม่ค่อยเอื้ออำนวยสักเท่าไรนัก เนื่องจากช่วงแรก 1 โต๊ะจะอนุญาตให้นั่งรับประทานได้คนเดียว แม้จะมากันเป็นครอบครัวก็ตาม รวมถึงยังไม่อนุญาตให้เปิดร้านขนาดใหญ่ จะเปิดได้เฉพาะร้านอาหารพื้นที่ไม่เกิน 2 คูหาเท่านั้น

       แต่ก็คงจะไม่สามารถทัดทานจิตวิญญาณความเป็นนักกินของพวกเราได้ อยากกินต้องได้กิน แต่ก็ต้องปฏิบัติให้ถูกต้องตามข้อกำหนดของทางรัฐบาลด้วยนะ เราเลยมีตัวอย่างดี ๆ จากประเทศเกาหลีใต้มาฝากกัน

       กระแสของ HonBap หรือการทานมือค่ำคนเดียวเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างร้าน Dokgoijin ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ตั้งใจออกแบบโต๊ะและเก้าอี้มาให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานอาหารคนเดียว เเบบไม่ง้อใคร โดยสามารถใช้เวลาได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังไม่ต้องคอยระวังเรื่องมารยาทต่อผู้ร่วมโต๊ะ หรือพะวงกับการหารเงินจ่ายค่าอาหารใด ๆ

       ว่าแล้วร้านสุกี้ ชาบู เเละหมูกระทะ ก็น่าลองปรับผังร้านรับสถานการณ์กันดูนะครับ บอกเลย…room จองไปทานแน่นอน เพราะตอนนี้อยากกินมาก!!! #GlobalDesignUpdate #honbap #solodining"

       ในช่วงนี้คงต้องพยายามปรับตัวกันไปก่อน เพราะถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ปกติ การป้องกันตนเองเอาไว้จะช่วยลดการติดเชื้อต่อๆไปได้ค่ะ

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : room magazine