รู้จัก มิลค์ วรรณรญา สาวน้อยยิ้มยาก เจ้าของตำแหน่งแชมป์โดรนโลก2สมัย

          เชื่อว่าหลายคนก็กำลังติดตามน้องเขาอยู่เหมือนกันสำหรับ สำหรับน้องมิลค์ วรรณรญา วรรณพงษ์ ที่สามารถป้องกันแชมป์โดรนระดับโลกให้กับไทย และส่งตัวเป็นแชมป์สมัยที่สอง วันนี้เราจะมาทำความารู้จักของน้องให้มากกว่าเดิม ไปทราบประวัติของสาวน้อยเสื้อยิ้มยากคนนี้กัน 

          เธอได้เข้าแข่งขันรายการ โดรนเรซซิ่งชิงเเชมป์โลก ประเภทหญิง รายการ “2019 FAI WORLD DRONE RACING CHAMPIONSHIP GRAND FINAL” ที่เมืองหนิงโป ประเทศจีน น้องมิลค์ สามารถทำเวลาในรอบชิงชนะเลิศด้วยเวลา 55.739 วินาที โดยป้องกันแชมป์ของตัวเอง ชนะคู่ต่อสู้คือ Siyun Park วัย 15 ปีจากเกาหลี และ Teng Ma วัย 34 ของสหรัฐอเมริกา ทำให้เธอเป็นแชมป์โลกโดรน 2 สมัยติดต่อกัน ซึ่งในปีที่แล้วเธอก็ทำสถิติคว้าแชมป์โลกด้วยวัยเพียง 11 ปี ที่ถือว่าเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย

ประวัติ น้องมิลค์ วรรณรญา

ชื่อจริง: วรรณรญา วรรณพงษ์

ชื่อเล่น: มิลค์

การศึกษา: โรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์

ผลงานของน้องมิลค์ นักแข่งโดรน เรซซิ่ง ระดับโลก (FPV) อันดับ 1 ของประเทศไทย

อันดับที่ 1 รายการ 2018 CHINA DRONE RACING OPEN จัดขึ้นในสนามกีฬามหาวิทยาลัยโลกนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง ประเทศจีน

อันดับที่ 4 รายการ DRONE Prix Munich ประเทศเยอรมัน

อันดับที่ 8 รายการ 2018 FAI SEOUL DRONE RACE WORLD CUP ประเทศเกาหลีใต้

อันดับที่ 1 รายการ Drone Racing Challenge KMITL ประเทศไทย แชมป์โลกโดรนอายุน้อยที่สุด การแข่งขัน FAI World Drone Racing Championship

อันดับ 1 รายการ ALISPORTS WESG Hongkong E-sports Festival 2018 International Drone Racing Challenge ที่ฮ่องกง

อันดับ 1 รายการ 2019 FAI World Drone Racing Championship

          หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่ค่อยเห็นน้องมิลค์ยิ้มเลย สาเหตุนั้นมาจาก มันเป็นกลยุทธ์ของเธอ เพราะคู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่าเธอคิดอะไรอยู่ หรือรู้สึกอะไรอยู่ ตอนที่เธอหน้านิ่งๆ จนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของน้องไปแล้ว  แหม๋เก่งไม่พอ ยังมีเทคนิคเป็นของตัวเองอีกด้วยน่ารักจริงๆ

เรียบเรียงโดย: tkvariety