รีโนเวทบ้านด้วยงบ100,000บาท

            สำหรับคนกำลังจะรีโนเวทบ้านแต่งบค่อนข้างไม่เยอะวันนี้เรามีประสบการณ์จากสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งที่ได้มาเล่าการรีโนเวทนี้ด้วยงบ 100000 บาท และอยากทราบกันแล้วใช่ไมว่า งบประมาณนี้จะเป็นยังไง ซึ่งแน่นอนหลายคนคงจะคิดอยู่เหมือนว่าถ้ารีโนเวทในราคานี้จะได้อะไรบ้างดูเป็นแนวทางกันเลยจ้า 

            สวัสดีค่ะ นี่คือกระทู้ที่ 3 ในห้องชายคาของเรา ขอแบ่งปันประสบการณ์การรีโนเวทบ้านเพื่อเป็นประโยชน์ซักเล็กน้อยนะคะ เริ่มจากครัวหลังบ้านที่เราต่อเติมไปตอนซื้อบ้านมาใหม่ๆ น้ำรั่ว เวลาหน้าฝน เยินไปหมดค่ะ เราทนมาหลายปี ห้องน้ำล่างที่พ่อเราใช้อาบน้ำ พ่อเราก็ลื่นเกือบล้มมา 2 ครั้ง และล่าสุดเมื่อหลายเดือนก่อนน้องสาวเราฝากให้เราดูแลน้องหมาที่น้องเรารักมากแทน เพราะน้องสาวเรามีความจำเป็นที่ไม่สามารถดูแลเองได้ คนที่ไม่เคยคิดจะเลี้ยงหมาอย่างเรา ต้องรับบทหนัก ทั้งขนหมาเต็มบ้าน ไหนจะกลิ่นอีก  เราจึงคุยกะพ่อเราว่า ขอรีโนเวทบ้านให้มันเป็นสัดเป็นส่วนเถอะ ไม่ไหวจะเคลียร์แล้วจริงๆ พ่อเราตามใจเรา เพราะเรารับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง

3 จุดที่เราต้องการแก้ไขก็คือ 

1)หลังบ้าน จากห้องครัว จะเปลี่ยนเป็นบ้านหมา

2)ห้องน้ำล่าง ทุบทำใหม่เพื่อพระบิดาล

3)ทำครัวในจุดใหม่ 

            เราจ้างช่างในหมู่บ้านที่มาทำระแนงสวนบ้านเราเมื่อกระทู้ก่อน ช่างเขมรฝีมือดี ราคาไม่แพง โดยช่างคิดค่าแรงตามจุดที่ทำ เราซื้อของเองทั้งหมด 

ทุบออก

ซ่อมหลังคาด้วย

ทาคานหลังคาให้ดูใหม่กว่าเดิม 

จากครัว เป็นที่ซักผ้า 

ก่อนหลัง

จากทีแบบนี้

ทำเป็นห้องครัว

เสร็จแล้ว

วางถ้วยจาน สิ่งของเครื่องครัว สวยมากจ้า 

ก่อนหลัง

ต่อไปห้องน้ำ

รีโนเวทใหม่

สบายตา น่าเข้า 

ก่อน หลัง

      สรุปค่าใช้จ่ายให้ทราบโดยประมาณ หลังบ้าน ช่างคิดค่าแรงทั้งหมด 15,000 บาท เราซื้อของไปประมาณ 23,000 บาทห้องครัว ช่างคิดค่าแรง 7,500 + ค่าเดินไฟ 2 จุด 700 รวมเป็น 8,200 บาท เราซื้อของไป ประมาณ 22,000 บาท ห้องน้ำ ช่างคิดค่าแรง 10,000 บาทเราซื้อของไปประมาณ 19,800 บาทเบ็ดเสร็จ 3 จุดที่เรารีโนเวทบ้าน ใช้เงิน 98,000 บาท เหลือ2,000 บาท  หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะคะ ขอขอบคุณที่มาจาก: maNam inlove