รีวิว ชิมช้อปใช้ เงิน1000 ใช้ได้มากกว่าที่คิด

              เป็นนโยบายที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน สำหรับ ชิมช้อปใช้ แจกเงิน 1,000 บาท ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งมีโควตาให้ลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคน และในรอบเก็บตก ของการลงทะเบียน ชิม ช้อป ใช้ ทุบสถิติผู้ลงทะเบียนเต็มเร็วมากกว่าปกติ 

              สำหรับเงิน 1000 บาท นั้นมองดูอาจจะเหมือนน้อยแต่พอใช้เข้าจริงๆ เงิน1000 ใช้ได้มากกว่าที่คิดนะคะไม่ได้ใช้แค่ซื้อของใช้ได้เท่านั้น แต่ยังซื้ออาหารได้แบบคุ้มๆอีกด้วย วันนี้เราจึงนำรีวิวในการ ใช้ ชิม ช้อป ใช้ มาฝาก เผื่อว่าจะเป็นแนวทาในการใช้ แบบคุ้มๆ โดยเป็นการรีวิวจากสมาชิกพันทิปท่านหนึ่ง ได้ระบุว่า 

              สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะ ชิม ช้อป ใช้ จริงๆ ปกติเราจะวางแผน ไปเที่ยวออฟโรด ปีละ 1 ครั้ง ปกติจะไปปลายปีหรือต้นปี แต่ปีนี้ เร็วกว่าปกติ เพราะชิมช้อปใช้แท้ๆ หลังจากยืนยันตัวตนสำเร็จ วางแผน 1 วัน แล้วก็พุ่งมาเลยจ้า สันปาเกี๊ยะ ดอยแม่ตะมาน จ. เชียงใหม่ พก ชิม ช้อป ใช้ มา 2,000 บาท 3 วัน 3 คืน เหนื่อยไปหน่อย แต่ก็โอเคมากๆจ้า

              ล้อหมุน 5:08 น ขับไปแวะไป ถึงเชียงใหม่ประมาณ 16:00 น เข้าพักที่โรงแรม ฮิโนกิ ซึ่งไม่เคยพักมาก่อน ดูรีวิวคร่าวๆแล้วตัดสินใจเลย เพราะโรงแรมที่เคยพักและชอบเต็มหมด แต่ถือว่าโชคดีมากๆ ที่ได้โรงแรมถูกและดี เอ้อ700++ รวมอาหารเช้า

            เปิดบิลแรกกับร้านสเต็ก ด้วยการ search ดูรีวิว คร่าวๆ ไม่กี่นาทีอีกเช่นเคย เพราะตอนที่ออกมาหาอะไรกินมันก็ดึก พอสมควรB.K.Y. Steak Cafe มาตอนร้านใกล้ปิดแล้ว 2 ทุ่มกว่าๆเห็นจะได้ รีบสั่งรวดเดียว เกรงใจเขา ระหว่างที่สั่งก็มี Food Panda มารับอาหารชุดใหญ่ โล่งใจมาก แบบนี้อร่อยแน่ๆ อิอิ ซุปเห็ด ชอบมากไม่ครีมๆนมๆแบบซุปราคาถูก ทั้งที่ราคา 49 บาทเองสเต็กเนื้อ T-Bone เนื้อเยอะ คุณภาพ 200+นะ รู้สึกถึงความคุ้มค่าเลย ให้ใหญ่

             คาโบนาร่าอาจจะไม่โดนเราเท่าไร เราว่ามันหวานไปหน่อย แต่รวมๆ OK อยู่ซีซาร์สลัด อืมมม โดนมาก ชอบมาก กินแล้วรู้สึกได้ว่า อ้วนแน่ๆ 5555 จริง ของอร่อยก็แบบนี้แหละ

          สุดท้ายไก่ซอสเกาหลี หรือญี่ปุ่นนี่แหละ อันนี้เราก็ว่ามันรสจัดไป แต่ถ้ากินกับข้าวสวยน่าจะพอดี แต่เราเอามากินเล่นน่ะดูเอาสิ กินจนอิ่มๆเลย ค่าเสียหาย 615 บาท ได้อีกมื้อสินะ

             ตื่นเช้ามา เราก็หาที่กินก่อนขึ้นสันปาเกี๊ยะ รอบนี้หาร้านแบบรีบมาก(อีกละ)กลัวถึงสันปาเกี๊ยะมืด เราเปิด Google ดูว่าตรงไหนมีสัญลักษณ์ ชิมช้อปใช้ ก็จิ้มเลย โชคดีมาก เจอร้านนี้จ้า "ข้าวเงี้ยวตาบุญ ๒๕๐๓" มีความเก่าแก่ ก็เข้าไปกินแบบไม่คาดหวังอะ แต่พอเข้าไป เฮ้ยๆ โต๊ะข้างๆสั่งอะไร เด็กบอก ข้าวเงี้ยวเจ้า เออๆ เอามา 2! เอิ่ม หมดฮะ โชคดีได้ 1 ที่  ข้าวเงี้ยว นี่เพิ่งเคยกิน มันเป็นข้าวเหนียวดำนุ่มๆ โรยกระเทียมเจียวหอมมาก มีผักเผ็ดๆมาด้วย ตามภาพเลย อร่อย เห็นสั่งทุกโต๊ะ 

            ขนมจีนแกงเนื้อ พริกแกงเขาหอมมาก พอกินเสร็จจะสั่งอีก…หมดจ้าาาอดเลย ก็เลยสั่งน้ำยาปูมาแทน เราว่าน้ำยาปูมันเบาๆ สู้แกงเนื้อไม่ได้นะ

            ตามด้วยส้มตำปลาร้า อ่า เชียงใหม่เขากินเปรี้ยวปะ เราไม่คุ้นเลย มันออกเปรี้ยวน่ะ ส่วนน้ำเงี้ยว OK อร่อยมาตรฐานจ้า

               มาของทอดบ้าง ก็กินเล่นสนุกๆ อร่อยมาตรฐานอีกเช่นกันจ้า

           อิ่มละ กินแบบถล่มทลาย ยิงแอปเป๋าตังค์จ่าย หมดไป 265 บาท โอ๊ยยยย ยังเหลืออีก 120!!!!! (จากสิทธิ์ 1,000 ของเรานะ)
ตัดภาพมาที่ หลังลงจาก สันปาเกี๊ยะ ^^' หิวมาก เพราะกว่าจะลงมาคือใช้เวลานานจริงๆจ้า ขับได้ช้าๆ ทาง Off Road เราหิวมากเลยกดสุ่มร้าน และดูรีวิวผ่านๆ จริงๆกะไปร้าน บ้านกาแฟเชียงใหม่(เห็นภาพน่าไปมากกก) คุณพระ! ชั้นกดผิดไปโผล่ บ้านกาแฟโบราณ สะกดผิดชีวิตเปลี่ยน แต่เอาน่า ทำให้หายหิวได้ แตงโมปั่นมันไม่รู้สึกถึงเนื้อแตงโมนะ กุ้งคั่วพริกเกลืออาจจะเป็นสูตรที่เราไม่คุ้น 130 บาท ส้มตำข้าวโพดหมูยอ เออ อันนี้เข้าท่า ให้เยอะ คุ้มค่ะ

          ต่อๆๆๆๆ มื้อใหญ่จัดหนัก search เลย อยากกินอาหารญี่ปุ่น เลยไปเจอร้านนี้ TSUNAMI SUSHI ในรีวิวคนบอกคุ้มราคาให้เยอะ เราก็กะเทงบ หมดตัว เพราะเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น เราต้องกลับ กรุงเทพแล้ว

              มาร้านญี่ปุ่นไม่มี แซลมอน ซาเซมิให้กินเราโกรธนะ 5555 ถูกใจ ได้แซลมอนเนื้อหนานุ่ม อีกอันคือ สไปซี่แซลมอน มาแน่นๆข้าวน้อยๆอะ ซูชิเซ็ตนี่ เราสั่งชุด B จ้ะ ทิ้งทวนเอาเยอะๆ เราว่าคุ้มกว่าชุด A นะ ต่างกัน 40 บาทเอง

  Golden Roll กับ เทมปุระจ้า ฟินๆ​

ดูทรงว่าขายดีเลยขยายเป็น 2 คูหา 150 บาท เหล้าบ้วย

            เนี่ยะอย่างอืด 55555 ถล่มไป 993 ไม่ถึง 1,000 บาท สรุป 4 บิล 2 วัน จ่ายส่วนต่างไป 73 บาทจ๊ะ ใช้สิทธิ์เรากับฝาชี รวมกัน 2,000 บาทจ้า ตอนแรกนึกว่าคนละร้านจบทริปละ ตอนนี้ก็หมดแรงละ เพราะ 04.56 น. เรารีบรีวิว เพราะถ้าไม่ลงตอนนี้ ไม่ได้ลงแน่เลย อยากให้คนจังหว้ดอื่นที่กำลังจะมาใช้ที่เชียงใหม่แบบเรา มีข้อมูลน่ะ ราตรีสวัสดิ์จ้า

               เป็นทริปที่ได้ออกมาแบบคุ้มๆและฟินมากเลยนะคะ จริงๆแล้วเงิน1000 บาทนั้นสามมารถทำได้หลายอย่างไม่จำเป็นต้องซื้อเพียงของใช้ แต่เรานำเงินนั้นไปซื้อของกิน หรือ เที่ยว สนุกก็ได้ ฉะนั้นการใช้ ชิม ช้อป ใช้ ให้คุ้ม ต้องให้ให้มีความสุข และวางแผนนะคะ อิอิ รีวิวดีๆหวังว่าหลายคนคงจะคิดวิธีใช้เงินได้แล้วนะคะ 555

ขอขอบคุณที่มาจาก: SophiaAngel