รมว.คลัง ชี้ วิธีลงทะเบียน เราชนะ ง่าย ใช้บัตรประชาชนแค่ใบเดียว

             นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ รวมใจ สู้ภัยโควิด-19 @ทำเนียบรัฐบาล และได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าถึงมาตรการ เราชนะ  เพิ่มเติม คลัง ยืนยัน ลงทะเบียนเราชนะ รอบนี้ไม่ยุ่งยาก

         กลุ่มที่จะได้รับความช่วยเหลือ เราชนะ ในรอบนี้นั้น มีมากถึง 30-35 ล้านคน ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลืออย่างตรงจุดให้กับแรงงานนอกระบบ ไม่ใช่แรงงานในระบบ จึงออกมาเป็นโครงการเราชนะ ที่ช่วยจ่ายเงิน 3,500 บาท ต่อคน ต่อเดือน ครอบคลุมเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2564

คนที่ได้ : ผู้ประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ขาย แรงงานนอกระบบ วินมอเตอร์ไซค์ คนส่งอาหารเดลิเวอรี่ แท็กซี่ เป็นต้น

คนที่ไม่ได้ : คนที่อยู่ในระบบประกันสังคม หรือข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

-ส่วนกลุ่มบัตรสวัสดิการของรัฐ จะได้หมด และเติมเงินเข้าไปให้ในบัตร

            โครงการเราชนะ ก็ต้องมีการลงทะเบียน วิธีการลงทะเบียนไม่ยาก แค่ต้องการข้อมูลและเลขบัตรประชาชน ซึ่งครั้งนี้จะลดขั้นตอนลงไป ด้วยการใช้ข้อมูลและแพลตฟอร์มที่มีอยู่แล้ว และใช้การจ่ายเงิน อาจจะเป็นการจ่ายผ่านพร้อมเพย์ และคนที่มีรายได้น้อย ก็จะจ่ายเงินป่าแอปฯ เป๋าตัง  หรือหากท่านเคยใช้คนละครึ่ง เป็นผู้ได้สิทธิในโครงการ เราชนะ อาจจะมีการจ่ายเงินเข้าแอปฯ เป๋าตัง ของท่าน แต่รายละเอียดต่าง ๆ จะชัดเจนในวันอังคารหน้า  (19 มกราคม 2564)[ads]

        ทำไมจ่ายแค่ 2 เดือน นายอาคม เผยว่า เราเองก็ต้องประหยัดเงินของเราเช่นกัน ก่อนหน้านี้เรามีการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการคนละครึ่ง ก็ให้เงิน 3,500 บาท ส่วนเงินจากเราชนะที่ให้ 3,500 บาท 2 เดือน เป็นการช่วยเหลือเยียวยา และถ้าไปบวกเรื่องค่าน้ำค่าไฟที่ช่วยเหลืออีก ก็จะครอบคลุมทั้งหมด

เรียบเรียงโดย: tkvariety.com