ยืนยันพบผู้ป่วย โควิด เพิ่มอีก106คน เสียชีวิตรวม4ราย

             จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ในประเทศไทยมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น เรื่อยๆ  และผู้ที่ป่วยทำการรักษาอยู่จำนวนมาก และที่น่าหวั่นใจคือล่าสุดได้มีการพบผู้ติดเชื่อเพิ่มขึ้นอีก 106 ราย  เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย  รวมทั้งหมดเป็น 4 ราย 

            นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ว่า รายงานสถานการณ์วันที่ 24 มี.ค. พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 106 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 827 ราย ในจำนวนนี้ผู้ป่วยกลับบ้านได้จำนวน ​ 5 ราย มีผู้ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 766 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย ทั้งนี้ พบว่า บุคคลากรทางการแพทย์ เป็นผู้ป่วยใหม่อีก 4 ราย

            ทั้งนี้ พบว่า มีผู้ป่วย เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 3 ราย คือ ผู้ป่วยวัณโรค 1 ราย อายุ 70ปี ผู้ป่วยจากสนามมวยอายุ 70 ปี อาการหนักตั้งแต่แรกรับเข้ารักษาตั้งแต่ 16 มี.ค. และอีกรายเป็นผู้ป่วยชาวไทย อายุ 45 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวาน โรคอ้วน จากรพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

            สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ พบว่า เป็นกลุ่มเดิมจากสนามมวย 5 ราย มีสนามมวยลุมพินี ราชดำเนิน จาก กทม. นครปฐม สมุทรสาคร อุบลราชธานี สถานบันเทิง 6 ราย ทองหล่อ อาร์ซีเอ นานา ทั้งนักท่องเที่ยวและพนักงานเสิร์ฟ

กลุ่มผู้ป่วยที่สัมผัสผู้ป่วยเดิม 12 ราย มีเซียนมวย พนักงานขายเสื้อผ้า ดื่มสุรา กินข้าวด้วยกัน

กลุ่มย่อย ร่วมพิธีทางศาสนาอีก 2 ราย

            กลุ่มที่เป็นผู้ป่วยรายใหม่ 32 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศ เป็นชาวต่างชาติ 20 ราย คนไทย 8 ราย เป็นนักศึกษา พนักงานบนเครื่องบิน เดินทางกลับจากปอยเปต อาศัยในสถานที่แออัดอีก 10 ราย เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ รปภ. พนักงานรับรถ แท็กซี่ พนักงานในสถานบันเทิง กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่ ภูเก็ต ยะลา นครปฐม บุรีรัมย์ ซึ่งสาเหตุเกิดจากผู้ป่วยไม่แจ้งประวัติเสี่ยงมาก่อน ทำให้ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ ทำให้ต้องแอดมิดใน รพ. แต่อาการไม่น่าเป็นห่วง และกลุ่มที่ยืนยันพบเชื้อแต่อยู่ระหว่างสอบสวนโรค 47 ราย

                สรุปยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 827 ราย  เสียชีวิตรวม4 ราย  ขอให้ประชาชนทุกคนอยู่บ้านเพื่อ สังคม และขอให้ดูแลตัวเองเซฟตัวเองนะคะ ปฎิบัติตามที่แพทย์สั่งให้เคร่งครัด เพื่อลดการระบาดของไวรัสตัวนี้  ขอให้ทุกคนปลอดภัย และเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่

เรียบเรียงโดย: tkvariety