มีหัวเตียง กับ ไม่มีหัวเตียง แตกต่างกันอย่างไร

          หลายคนที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้าน แน่นอนอันดับแรก ต้องแต่งด้วยความชอบของตนเองเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ ก็ต้องคำนึงถึงข้อดีและข้อดี และข้อเสีย ด้วย เช่นการเลือกเตียงนอน ต้องเลือกแบบไหน ระหว่างแบบไม่มีหัวเตียง และแบบมีหัวเตียง โดยสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้ตั้งกระทู้ถามไว้ เนื่องจากอยากได้คำแนะนำจากผู้รู้ โดยระบุว่า

         กำลังจะแต่งคอนโดค่ะชอบการตกแต่งห้องแบบไม่มีหัวเตียงมากกว่า เพราะดูมินิมอลดี แต่แอบกังวลว่าการไม่มีหัวเตียง จะมีข้อเสียรึป่าวคะ? ปกติเคยนอนแต่ที่นอนมีหัวเตียง หลักๆ เลย คือนั่งพิงเล่นมือถือ แต่ยังมีหมอนรองหลังนะคะ ถ้าแบบไม่มีหัวเตียง ใช้หมอนหนุนๆ หลังจะพิงแล้วไม่สบายเหมือนเก่าหรือป่าว หรือไม่ต่างกันคะ? ถ้าเลือกแบบมีหัวเตียง จะเลือกแบบขอบบางๆ ค่ะ

แบบไหนดี

          ต่อมามีสมาชิกหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งส่วนมากจะบอกว่า มีหัวเตียว มีประโยชน์มากกว่า อีกทั้งไม่ทำให้เปื้อนเวลาผนั่งหรือสีลอก อีกทั้งมีที่วางอีกด้วย[ads]

แบบมีหัวเตียงไม่ต้องกังวลเรื่องสีหลุด

ไม่มีหัวเตียงปัญหาเจอบ่อย

          เสียงส่วนมากจะบอกว่าเตียงที่ไม่มีหัวเตียงนั้นจะเจอปัญหามากหว่าทั้งฝุ่น และเมื่อสีผนังลอกก็ทำให้เปื้อนได้ รวมไปถึงไม่มีที่วางของ เช่น นาฬิกาปลุก โคมไฟ  เพราะถ้ามีหัวเตียง คงทำให้สะดวกสบายขึ้น  หวังว่าเจ้าของกระทู้คงจะได้คำตอบนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 3233768