มารู้จัก ปรีชา ใจอาจ นักธุรกิจภูเก็ตผู้ท้าขับรถ90กม.กับตำรวจ

             จากกรณีโลกโซเชียลได้แชร์ภาพใบสั่งของนายปรีชา ใจอาจ เจ้าของบริษัท ทรัค ทู แฮนด์ จำกัด ที่ออกมาโพสต์ภาพใบสั่งจากระบบบริการจัดการใบสั่งจราจร (Police Ticket Management) หรือ PTM ที่ส่งทางไปรษณีย์จำนวนมาก พร้อมระบุข้อความว่า 

              ผมจะไม่ท้าและลองของกับกฎหมายเด็ดขาด กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์เสมอ แต่ผมอยากท้าคนถ่ายรูปส่องกล้องจับความเร็วว่าคุณกับผมมาแข่งเดิมพันกันดีกว่าใครชนะ และจะยกเงินรางวัลเดิมพันเพื่อซ่อมแซมศาลาพักริมทางที่ไหนสักแห่งที่มันทรุดโทรมกันดีกว่า 2 เดือนนี้ผมได้รับรูปถ่ายรถสวยของผมเอง พร้อมรายละเอียดความเร็วประมาณ 120-126 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเก็บเต็มตะกร้า ท่านที่เป็นคนถ่ายรูปน่าจะมีเหตุและผล หรือเป็นคนนำเสนอต่อหน่วยงานของท่านว่าหลักความจริงวิ่ง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในระยะทางเกือบพันกิโลเมตร มันคงเป็นไปไม่ได้ ง่วงหลับในรถแหกโค้งกันพอดี แต่ถ้าตัวท่านจริงจังขับได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่เคยขับรถเกิน 100 ผมจะไม่เสียใจเลย มันเป็นการซ้ำเติมในสภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้นะครับ และเปิดช่องให้คนใช้ถนนต้องทนทุกข์มากกว่า กฎหมายไม่สมดุลกับผู้ผลิตรถยนต์ที่ผลิตกำลังแรงม้ามาเยอะๆ แล้วมาวิ่งโดนจับ ผมว่าต้องแก้กันทั้งระบบถึงจะยุติธรรม”  ข้อความข้างต้นเป็นเพียงข้อความบางสวนเท่านั้น            นายปรีชา เคยออกมาโพสต์เรื่องโดนจับความเร็วนี้บ่อยครั้ง 

              นายประชา ใจอาจ มีชื่อเล่นว่า เสือ เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2552 ซึ่งลงสมัครในทีมพรรคประชาธิปัติย์ ที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ลงสมัครนานกอบจ. โดยขณะที่ทำหน้าที่ เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายปรีชา ใจอาจ จะทำงานและเคลื่อนไหวในนามกลุ่ม 5 เสือ ซึ่งเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง นอกจากนั้นเคยเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลรัษฎา แต่ครั้งนั้นไม่ได้รับการเลือกตั้ง เป็นเจ้าของบริษัท ทรัค ทู แฮนด์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนรถมือ 2 เรือ และอื่นๆ

              ล่าสุด นายปรีชา ใจอาจ เป็นผู้ชนะการประมูลซื้อซากเรือฟีนิกซ์ ซึ่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ทำการขายทอดตลาดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายปรีชา ประมูลไปในราคา 905,000 บาท

             หลังจากที่นายปรีชาได้โพสต์ข้อความไปนั้นก็ได้มีคนเข้ามากดถูกใจจำนวนมากและ ส่วนเรื่องการเล่นโซเชียลนั้นพบว่านายปรีชา จะโพสต์เป็นประจำกับเรื่องราวต่างๆ อย่างไรแล้วก็โปรดใช้วิจารณญาณ ส่วนผู้ที่ขับขี่บนท้องถนนก็ต้องขับขี้ด้วยความไม่ประมาทนะคะ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: ปรีชา เสือ ใจอาจ