ภาพอลังการ รูฟพาร์ค สวนสาธารณะลอยฟ้า 7 ไร่ ใจกลางย่านธุรกิจสีลม

        ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เพิ่มพื้นที่ปอดแห่งใหม่ให้กรุงเทพฯ เปิดภาพอลังการ “รูฟพาร์ค” สวนสาธารณะลอยฟ้า 7 ไร่ใจกลางย่านธุรกิจสีลม  สำหรับการออกแบบพื้นที่ใช้สอยได้มุ่งเน้นไปที่การใช้งานได้อย่างเต็มประโยชน์และตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในเมืองที่ต้องการความใกล้ชิดกับธรรมชาติ

         รูฟพาร์คจะเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้จริงตามไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบ ไม่ว่าจะมาเป็นกลุ่มครอบครัว หนุ่มสาว วัยรุ่น วัยทำงาน เด็กและผู้สูงวัย สามารถมีความสุขไปกับกิจกรรมของตัวเองได้ในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดสรรไว้อย่างเหมาะสมและร่มรื่น อาทิ Food Passage พื้นที่สำหรับการรับประทานอาหาร การปิกนิกของครอบครัว มีสนามเด็กเล่น มีลู่วิ่งและเส้นทางขี่จักรยาน มีทางเดินธรรมชาติ ทั้งเพื่อความเพลิดเพลินและการออกกำลังกาย นอกจากนี้ ยังจัดพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เช่น แสดงงานศิลปะ ดนตรี งานแสดงภาพยนตร์กลางแจ้ง เวิร์คช้อป และการจัดมินิอีเว้นท์ในวาระต่างๆ กล่าวได้ว่าเป็นการออกแบบสวนที่สามารถทำให้คนเมืองออกแบบชีวิตได้ตามที่ต้องการบริเวณส่วนตัวและสาธารณะ ภายในบริเวณรูฟพาร์ค แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1. โซนส่วนตัว เปิดให้บริการแก่แขกที่พักอาศัยในโรงแรม ผู้พักอาศัยในดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์ เพื่อความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้พักอาศัย[ads]

2. โซนสาธารณะ เปิดให้บริการแก่บุคคลทั่วไปที่เข้ามาใช้บริการภายในโครงการ ทั้งโรงแรม เรสซิเดนเซสศูนย์การค้าเซ็นทรัล พาร์ค และเซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส

           ความพิเศษของงานออกแบบสร้างสรรค์บรรยากาศและสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ ยามเมื่อทอดสายตาจากสวนดาดฟ้าไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดก็จะพบความต่อเนื่องของทัศนียภาพเชื่อมโยงกับสวนลุมพินี ทำให้เกิดมุมมองธรรมชาติแบบไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเป็นมุมมองรูปแบบเดียวกับเซ็นทรัล พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ขอขอบคุณที่มาจาก: Propholic