พระสงฆ์ตัดเย็บ จีวร ทำหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19

          วันนี้ 4 มี.ค. 2563 นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดกิจกรรม “รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19” โดยพาพระสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก, เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก, สภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก, สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพิษณุโลก ร่วมทำหน้ากากอนามัย  จากผ้า เพื่อรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

          ทั้งนี้ พระภิกษุสงฆ์เดินทางมาจากวัดต่างๆ อำเภอละ 10 รูป จากทั้งหมด 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก แบ่งกลุ่มทำหน้ากาก ชนิดผ้าธรรมดาและจีวรพระ โดยมีการออกแบบ ตัดผ้าและเย็บหน้ากาก หลังจากนั้นจะมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมท่านละ 1 อัน ตั้งเป้าในการจัดทำหน้ากากอนามัยครั้งนี้จำนวนกว่า 6,000 ชิ้น หลังจากนั้นจึงไปขยายผลการจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะวัดต่างๆ ต่อไป

          ขณะที่เทศบาลตำบลบ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก จัดเจ้าหน้าที่มาสอนการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้กับ อสม.และประชาชนทั่วไป เพื่อจะได้เป็นการกระจายความรู้ในการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ทดแทนหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งเพียงครั้งเดียวที่กำลังขาดแคลนอยู่ในขณะนี้

            บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก   ประชาชนให้ความสนใจมาทดลองทำหน้ากากอนามัยแบบผ้ากันเป็นจำนวนมาก เพื่อรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ขอขอบคุณที่มาจาก: mgronline