พนง. เกือบ700ชีวิต ทำงานวันสุดท้าย จับมือร้องเพลง อำลาโรงงาน

         วันที่ 30 กันยายน 2563 เฟซบุ๊ก ข่าวสารชลบุรี ได้โพสต์ภาพบรรยากาศเศร้าพนักงานมิตซูบิชิ เกือบ 700 ชีวิต ทำงานวันสุดท้าย ยืนประสานมือร้องเพลงอำลาเพื่อนร่วมงาน เซ่นพิษเศรษฐกิจ บริษัทก่อตั้งมานานกว่า 25 ปี เป็นโรงงานผู้ผลิตลิฟต์และบันไดเลื่อนทันสมัยที่สุดในประเทศ 

         โดยมีพนักงานที่สมัครใจลาออก 686 คน มีการถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก รวมกลุ่มบอกลาเพื่อนร่วมงาน เขียนข้อความอำลากันบนเสื้อทำงานตัวสุดท้ายที่ใส่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสร้อย จากนั้นพนักงานทั้งหมด ได้ยืนเรียงแถวจับมือประสานกันขับร้องเพลง คำสัญญา 

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

         ก่อนจากกัน ขอสัญญาฝากประทับตรึงตรา จนกว่า จะพบกันใหม่โบกมืออำลา สัญญาด้วยหัวใจเพราะความรัก ติดตรึงห่วงใยด้วยใจ ผูกพันมั่นคง ก่อนบรรดาพนักงานทั้งหลายแยกย้ายพาเดินทางออกจากบริษัทเพื่อกลับบ้านที่อยู่พักอาศัยต่อไป[ads]

         จากวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศไทย ส่งผลให้หลายโรงงานหลายบริษัทต่างทยอยปิดตัวไป ทำให้พนักงานคนล่าฝันต้องตกงาน ทั้งที่ยังแบกภาระครอบครัวและหนี้สินไว้เต็มบ่า เมื่อบริษัทยื่นข้อเสนอโครงการสมัครใจลาออก โดยบริษัทให้ตอบแทนสูงพอที่ใช้เลี้ยงชีพและครอบครัวต่อไปได้ หรือใช้หนี้สินที่มีอยู่ให้หมดไป ทำให้ต้องจำใจลาจากกันในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่มาจาก: ข่าวสารชลบุรี