ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมกทม.ปริมณฑล พบ7พื้นที่เกินมาตราฐาน

           วันที่ 28 ก.ย. 2562 เวลา 08.00 น. กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ตรวจวัดได้ระหว่าง 28-62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งมีพื้นที่ที่เกินเกณฑ์มาตรฐาน 7 พื้นที่ ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ได้แก่บริเวณพื้นที่

           เขตสาธร, เขตภาษีเจริญ, เขตบางซื่อ, เขตบางเขน, เขตหลักสี่ และเขตบางพลัด และในเขตปรมณฑลคือพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เนื่องจากประเทศไทยยังคงได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศที่ปกคลุม ทำให้คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดี แต่ก็เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

          ซึ่ง เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ที่อยู่ในพื้นที่หรือจำเป็นต้องเดินทางไปยังในพื้นที่ที่มีฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง

            หากจำเป็นต้องออกนอกบ้านเป็นเวลานานควรสวมหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันฝุ่นละออง รวมถึงป้องกันโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นไปตามหลักการป้องกันไว้ก่อนเพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง และในพื้นที่อื่นๆก็ยังสามารถตรวจสอบติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบตามเวลาจริง (Real Time) เพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชั่น Air4Thai

ขอขอบคุณที่มาจาก: กรมควบคุมมลพิษ