ฝันดี ฝันเด่น เผยเรื่องประทับใจคุณตาเดินมาหา ขอหญ้าแทนถุงยังชีพ

          เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดน่าประทับใจของคุณตาท่านหนึ่ง  ที่ประสบภัยน้ำท่วม นึกว่าจะมารับถุงยังชีพ แต่สุดท้ายคุณลุงบอกขอหญ้า โดยระบุเรื่องราวและภาพบนเฟซบุ๊กว่า

          เมื่อวานหลังจากที่พวกเรานำหญ้าให้ชาวบ้านที่ ต.บุ่งแมลงเสร็จกำลังจะออกเดินทางไปยังที่หมายต่อไป ได้มีคุณตาเดินมาหาเราและถามว่า "พอจะมีหญ้าเหลือมั๊ย ตาขอไปให้วัวหน่อย" เราเลยตอบว่า "มีครับ" เราก็ถามกลับไปว่าทำไมตุณตาเพิ่งมาไม่มีใครบอกเหรอว่าจะมีคนเอาของมาให้ คุณตาตอบมาว่า "นึกว่ามีแต่ถุงยังชีพ" คุณตาก็เลยไม่ได้ออกมา เพราะคุณตายังสามารถดูแลตัวเองได้ อยากให้ที่เขาเดือดร้อนกว่าคุณตาได้รับถุงยังชีพ แต่พอคุณตารู้ว่ามีการนำหญ้ามาให้ด้วยคุณตาถึงรีบมา แล้วคุณตายังบอกอีกว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมขังไม่รู้จะหาหญ้าจากไหนมาให้วัวได้กิน พวกผมคงช่วยได้ไม่มาก แต่ที่ให้ไปมากกว่าหญ้าคือกำลังใจ ถ้ามีโอกาสจะนำหญ้าไปให้วัวคุณตาอีกครับ…กำลังใจสำคัญเสมอ

นอกจากถุงยังชีพ ก็มีหญ้าให้วัว ควายด้วยนะคะ 

กินกันให้เต็มที่เลยจ้า

ให้คนละมัด

ดึกๆก็มารับได้จ้า

กินไหมเจ้าตัวเล็กมากินเร็ว

อดทนนะ เดี๋ยวน้ำก็ลด

               เป็นเรื่องราวที่น่าประทับเหมือนกันนะคะ คุณลุงเป็นผู้ประสบภัยเช่นกันแต่ไม่ได้มารับถุงยังชีพเพราะตัวเอง ยังมีพอกิน โดยไม่หวังแต่อยากได้เสียสละให้คนอื่น อย่างไรแล้วต้องขอขอบคุณ คุณฝันดี ฝันเด่น และทีมงานทุกท่านนะคะ ที่คอยช่วยเหลือชาวบ้าน สู้ๆนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: ฝันดี – ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน