ผอ.รพ.ประจวบฯ แจ้งความเอาผิด หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นพยาบาล

         กลายเป็นที่วิจารณ์กันว่าไม่เหมาะสมกับการที่หนุ่ม คนหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นภาพของพยาบาลท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพที่ ดูหมิ่น ต่อมา  วันที่ 8 มกราคม นายแพทย์ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้ลงนามมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่นิติกรนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

         ภายหลังมีการแสดงความเห็นจากการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ Por Paisarn ซึ่งเป็นตัวแทนประกันชีวิตบริษัท เอไอเอ จำกัด ซึ่งมีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาท กระทบกับการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ขององค์กร หลังจากผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กดังกล่าวนำบิดาเข้ารับการรักษาพยาบาล จากนั้นได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่พยาบาลกำลังปฏิบัติหน้าที่เจาะเลือด และอีกรายเจ้าหน้าที่พยาบาลนั่งบันทึกข้อมูลที่โต๊ะทำงาน แต่มีพัดลมเป่าอยู่ด้านล่าง โดยมีผู้แสดงความเห็นว่า” ถามว่าคนรอบข้างสลบไหม “ “พกข้าวต้มไปป่าว” “ หมดปัญหาเรื่องอับชื้นในร่มผ้า “ รวมทั้งข้อความอื่นที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าผู้โพสต์ได้ลบภาพและข้อความออกทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด เพื่อนำไปแจ้งความหวังให้ผู้โพสต์ออกมาแสดงความรับผิดชอบ

โพสต์ เข้าค่ายหมิ่น

             จะยังไงก็ไม่มีสิทธิ์โพสต์ภาพคนอื่นลงเฟซบุ๊กของตนเอง ถ้าไม่รับอนุญาตินะคะ และการโพสต์ดังกล่าว ทำให้เสียหาย ซึ่งเรื่องนี้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่นิติกรนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

เรียบเรียงโดย: tkvariety