ผลตรวจ ขนมจีบ ออกแล้ว พบเชื้อแบคทีเรีย Salmonella

          จากที่เป็นกระแสทำให้หลายคนหวั่นที่จะกินขนมจีบ เนื่องจากผู้กินเกิดอาการท้องเสียรุนแรง บางคนถึงขั้นเสียชีวิตต่อมาได้มีการตามหาตัวแม่ค้า และนำขนมจีบไปตรวจ  วันนี้ 25 พ.ค.2563 นางสุวรรณี รูปโลก คนทำขนมจีบเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

          โดยอธิบายขั้นตอนการผลิต การเก็บวัตถุดิบ จนถึงขั้นตอนที่แม่ค้าเร่รับของไปขาย 15 กล่อง เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ชาวบ้าน ต.หนองปรือหลายคนกินแล้วเกิดท้องเสีย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ก่อนที่ตัวเองจะหยุดทำขนมจีบ ในวันที่ 7 – 8 พ.ค.

         นายประกิจ วงค์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังส่งตัวอย่างขนมจีบไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลตรวจเบื้องต้นจากผู้ป่วยในจำนวนกว่า 10 คน บางส่วนพบว่ามีเชื้อแบคทีเรีย ชนิดซาลโมเนลลา (Salmonella) หากบริโภคไปแล้ว จะเกิดอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย ในรายที่เสียน้ำมาก อาจเกิดช็อกและเสียชีวิต[ads]

         เชื้อแบคทีเรียตัวนี้สามารถมาได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ต้องรอผลสรุปโดยรวมทั้งหมด เนื่องจากยังมีอีกกว่า 10 ตัวอย่าง ที่ผลการตรวจไม่แล้วเสร็จ

 ยังไม่เจอตัวแม่ค้า

         ในขนมจีบพบว่ามีเชื้อแบคทีเรีย ชนิดซาลโมเนลลา (Salmonella) หากบริโภคไปแล้ว จะเกิดอาการท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ป่วย และ พยาน ไปแล้ว 7 คน ส่วนแม่ค้าเร่ ซึ่งออกหมายเรียกไปแล้วจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่เข้ามารายงายต่อกับเจ้าหน้าที่ 

เรียบเรียงโดย: tkvariety