ข้าวหมูแดง ควรมีน้ำซุปแถมให้หรือไม่ ทำไมบางร้านมีบางร้านไม่มี

       หากใครเคยไปรับประทานข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ในหลายๆร้าน อาจจะเคยเจอว่า ข้าวหมูแดงบางร้าน จะมีน้ำซุปร้อนๆเสิร์ฟคู่กัน ไว้ซดให้คล่องคอ แต่บางร้านกลับไม่มี ไม่เหมือนร้านข้าวมันไก่ ที่น้ำซุปแทบจะเป็นจุดขายหนึ่งของร้านด้วย

       สมาชิกพันทิปหมายเลข 6568693 ได้ออกมาตั้งคำถามถึงประเด็นนี้ ระบุว่า

       "ข้าวหมูแดง คำถามคือ จริงๆต้องมีน้ำซุปมั๊ย อยากรู้มากๆค่ะ จริงๆแล้วข้าวหมูแดงต้องมีน้ำซุปมั๊ย เพราะเราซื้อมา 2 เจ้า เจ้านึงไม่มีให้ เจ้าเด็ดท่าดินแดง ส่วนอีกเจ้า ฝากเพื่อนซื้อแต่ได้น้ำซุป" หลายคนก็สงสัยและมีคำถามเช่นนี้ในใจเช่นกัน แต่ความคิดเห็นของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chatchai Chanmankarakune ก็ถือว่าน่าสนใจ โดยเขาได้ระบุว่า

       "ไม่ต้องมี อาหารจานเดียวแบบนี้ องค์ประกอบของอาหารมันจะมาจากกระบวนการทำ เช่น ข้าวมันไก่ต้องมีน้ำซุป เพราะใช้น้ำต้มไก่อยู่แล้ว แต่ข้าวหมูแดงมันใช้ย่าง ไม่ใช่ต้ม มันเลยไม่มีน้ำต้มอยู่ในกระบวนการผลิต ถ้าร้านไหนมีให้ ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ เป็นเซอร์วิสของร้านเขา ผมยังเคยได้น้ำซุปตอนสั่งข้าวราดผัดกะเพราเลย"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

       อาจจะเป็นความรู้ใหม่จริงๆ เพราะร้านข้าวมันไก่ มีน้ำซุปต้มไก่อยู่ทุกวัน จึงมีน้ำซุปให้ลูกค้าได้ ส่วนร้านข้าวหมูแดง หากจะมีน้ำซุปให้ ก็อาจจะต้องทำเพิ่มจากกระบวนการผลิตเดิม

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : กระทู้เด็ดพันทิป