บี้ เดอะสกา จากเด็กต่างจังหวัด สู่ยูทูบเบอร์500ล้าน

          หลายคนคงนู้จักเขาเป็นอย่างดีกับ บี้ เดอะสกา ล่าสุดได้เปิดใจใน Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ หลังเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ เข้าสู่วงการยูทูบเบอร์ ถึงตอนนี้มูลค่าบริษัทถึง 500 ล้านบาทแล้ว บี้ ถ่อมตัวว่าไม่ถึงขนาดนั้นวันนี้จะพาไปดูกันว่าจะมาถึงทุกวันนี้เป็นอย่างไรมาก่อน 

            เปิดชีวิตเด็กต่างจังหวัด บ้านฐานะปานกลาง พ่อเป็นอดีตผจก.ธกส. แม่เป็นครู เจ้าตัวเรียนคอมพิวเตอร์ ฝันอยากเป็นแบบ บิล เกตส์ เพราะอยากรวย อยากสร้างอะไรให้กับโลก ระหว่างทำงานบริษัทเป็นโปรแกรมเมอร์ และเริ่มทำยูทูบยุคแรกๆ เริ่มมีเงินเข้ามา เยอะกว่างานประจำ มีเต้นเพลงพี่บี้ สุกฤษฎิ์ 

           ออกมาทำจริงจัง 6 เดือน ซับ (subscribe) ไม่ขึ้น แต่สู้ต่อเหลือเงินในเก๊ะพันหนึ่ง เป็นเงินแต๊ะเอียของแฟนด้วย บังเอิญแฟนเพจส่งคลิปเพลงมาให้ล้อ เพลง กังนัมสไตล์ เลยไปถ่ายคลิปใครอยากมาเต้นกับเรา ใช้เงินนั้นมาเป็นค่าเดินทาง คนดูเยอะวันแรกประมาณ 3 แสน จากนั้นมีไปออกรายการ มีงานโชว์ มีสปอนเซอร์ ซับขึ้นมาเรื่อยๆ เก็บเงินเปิดบริษัท กว่าจะแสนซับใช้เวลา 5 ปี จากนั้นก็ขึ้นมาเรื่อยๆ ล้านซับเร็วมาก มีทำหลายรายการ[ads]

          บี้เผยว่า มีช่วงแรกๆ มีคอมเมนต์ สิ่งที่เราทำบ้าๆบอๆ ไร้สาระ ปัญญาอ่อน สงสารพ่อแม่ เราก็แค่ทำตลิปตลกๆไม่ได้ทำอะไรเสียหาย เขาไม่เข้าใจ และมีญาติผู้ใหญ่ของเพื่อนๆ ไม่เข้าใจยูทูบเบอร์ทำงานอะไร งงไปหมด เลยตั้งบริษัทบอกว่าทำโฆษณาออนไลน์ ตอนนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ 

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

           สำหรับคติประจำใจอย่าหยุดที่จะเรียนรู้ ถ้าอยากเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ ต้องลงมือทำ มีโอกาสทำเงินแบบออนไลน์เยอะมาก  ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังอยากจะทำนะคะ หวังว่าทุกคนจะมีแรงบันดาลใจ หลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวนี้ 

ขอขอบคุณที่มาจาก: Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ