บีทีเอส พร้อมรับนโยบายปรับลดค่าโดยสาร15บาทตลอดสาย

       บีทีเอส พร้อมรับนโยบายรัฐบาลทุกอย่างเพี่อช่วยเหลือประชาชนให้มีการระบบขนส่งมวลชนที่ดี มีแนวโน้มปรับลดค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย แต่ก็ต้องมาดูการสนับสนุนของภาครัฐด้วย ว่าเมื่อให้ลดราคาค่าโดยสารแล้ว จะมีการสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างไรบ้าง     

       วันที่ 22 ก.ค. นายอาณัติ อาภาภิรม ประธานที่ปรึกษา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส เปิดเผยถึงกรณีที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มีนโยบายที่จะปรับลดค่าโดยสารรถสาธารณะทั้งระบบ

       โดยเฉพาะรถไฟฟ้า ที่มีแนวโน้มให้ปรับลงมาราคาใกล้เคียงที่ 15 บาท ตลอดสายว่า นโยบายลดราคาค่าโดยสารรถสาธารณะทั้งระบบยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ดี และบีทีเอส ก็เห็นด้วยพร้อมที่จะดำเนินการกับนโยบายรัฐบาลทุกอย่าง ทุกประการ เพี่อช่วยเหลือประชาชนให้มีการระบบขนส่งมวลชนที่ดี และในส่วนของบีทีเอสเองหากรัฐบาล กระทรวงคมนาคม มีนโยบายชัดเจนออกมาพร้อมร่วมมือ

ส่วนแนวทางจะปรับราคาค่าโดยสารจะลดลง ลงมาเหลือเท่าไหร่อย่างไรนั้น เป็นเรื่องที่ต้องมาคุยหารือกัน ทั้งกระทรวงคมนาคม และผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ คือ บีทีเอส และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน และวิธีการแนวทางปรับลดราคาแล้ว ภาครัฐจะช่วยสนับผู้ประกอบการอย่างไรบ้างนั้น เป็นเรื่องที่ต้องมาคุยกัน

ซึ่งการสนับสนุนค่าโดยสารให้กับผู้ประกอบการ เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางระบบสาธารณะที่ถูกลงนั้น เป็นเรื่องที่หลายๆ ประเทศ ก็ทำกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะท้ายที่สุดคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com