น้ำขิง น้ำผึ้งมะนาว อร่อยมีประโยชน์​

            ช่วงนี้ต้องหันมารักสุขภาพกันให้มากขึ้นนะคะ วันนี้เราจึงจะพาไป ต้มน้ำขิงทานเอง เพราะสรรพคุณของน้ำขิงนี่เยอะมากๆ เลยค่ะ แก้ท้องอืด แก้ไอ ลดอาการหวัด ที่สำคัญลดความอ้วนได้ด้วยนะ วันนี้เราจะเพิ่มรสชาติด้วย น้ำผึ้งและมะนาว เข้ากันดี อร่อยดื่มง่าย ทำแบบไหนไปชมกันเลยจ้า

สรรพคุณ

ขิง : อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ป้องกันและต้านการเกิดมะเร็ง อีกทั้งรสชาติเผ็ดร้อนยังช่วยขับลม กระตุ้นระบบเผาผลาญและป้องกันหวัดได้ดี

มะนาว : อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ บรรเทาอาการจุกเสียด แน่นท้อง บำรุงกระเพาะอาหารและช่วยขับเสมหะ กลิ่นหอมระเหยของมะนาวช่วยให้สดชื่น

น้ำผึ้ง : อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มพลังงาน คลายความอ่อนล้า บำรุงเลือด ระงับความร้อนในร่างกาย บำรุงลำไส้ บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดกรดในกระเพาะอาหาร มีฤทธิ์ยาระงับประสาทอ่อนๆ ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล 

ส่วนผสม 

-ขิงแก่ 

-น้ำผึ้ง 

-และมะนาว

วิธีทำ 

1. เริ่มจากน้ำขิงมาขูดเปลือกออก ใช้ขิง 100 กรัม ถ้าใครชอบรสชาติเผ็ดกว่านี้ก็เพิ่มปริมาณได้เลย

2. ขูดเสร็จนำไปล้างทำความสะอาด นำใส่ถุงพลาสติคแล้วนำสากหรืออะไรก็ได้มาทุบๆ ซะหน่อย

3. ตั้งน้ำวันนี้เราใช้ 1 ลิตร ใครอยากทำเยอะปรับเพิ่ม-ลดได้เลย

4. รอให้น้ำเดือดใส่เกลือครึ่งช้อนขา ใส่ขิงลงไปต้มประมาณ 15 นาทีใช้ไฟแรง ครบเวลาต้มไฟอ่อนต่ออีก10 นาที

5. ปิดไฟรอให้คลายความร้อนหน่อย นำมากรองเอาแต่น้ำ

6. เพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้งxมะนาวตามสูตรนี้น้ำขิง1 แก้ว​จะใส่น้ำมะนาวคั้นสด1-2ช้อนชาและน้ำผึ้ง1-2 ข้อนชาจะอร่อยกำลังดี[ads]

เพิ่มรสชาติด้วยน้ำผึ้ง​ มะนาว

ตามสูตรนี้​ น้ำขิง​ 1 แก้ว​ จะใส่​ น้ำมะนาวคั้นสด​1-2ช้อนชา​ และ​น้ำผึ้ง​ 1-2 ข้อนชา​

ชมคลิป<<<คลิกเลย>>>

          ขิง มะนาว และน้ำผึ้ง เป็นสามพลังจากธรรมชาติที่เมื่อนำมาผสมผสานรวมกันแล้วกลายเป็นเครื่องดื่มรสชาติอร่อย อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์อีกหลายอย่างที่ดีต่อสุขภาพของเรา ด้วยประโยชน์หลายๆ อย่างจากสมุนไพรทั้งสามตัวทำให้มันกลายมาเป็นสูตรเครื่องดื่มพื้นบ้านที่นิยมดื่มเพื่อรักษาอาการปวดท้อง ดีท็อกซ์ และลดน้ำหนัก ลองนำไปทำทานดูนะคะ

ขอขอบคุณที่มาจาก: สมาชิกหมายเลข 2103716