น่ายกย่อง ครูผู้ให้ ช่วยเหลือเคี่ยวเข็ญจนลูกศิษย์ได้ดี

       ถือเป็นอาชีพที่สร้างคนเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับอาชีพครู ผู้เป็นพ่อพิมพ์แม่พิมพ์ของชาติ ถึงแม้ครูจะถูกเปรียบเปรยว่าเป็นเรือจ้าง แต่ก็คงเป็นเรือจ้างที่พาคนไปถึงฝั่งที่สวยงามที่สุด

       ถึงแม้ในช่วงนี้ ข่าวเสียหายของอาชีพครูจะมีให้เห็นเพิ่มขึ้น แต่ครูที่ยังทำดีเพื่อศิษย์ ก็ยังคงมีอยู่ อย่างเช่นคุณครูผู้เสียสละท่านนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pim Amporn ได้ออกมาพูดถึงคุณครูของเธอ ระบุว่า

       "หนูขอบคุณสำหรับโอกาสดีๆทุกอย่างที่คุณครูมอบให้ทั้งประสบการณ์ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยเจอมาก่อน พอได้มีโอกาสมาเรียนรู้กับคุณครู ได้ลงมือทำอะไรเอง ได้รู้จักการแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

       และนอกจากครูจะเป็นผู้มอบโอกาสให้หนูแล้วครูยังเป็นผู้ให้ที่ดีเสมอมา โน้ตบุ๊กที่คุณครูได้ให้มาใช้ในการเรียน ฝึกฝนทักษะต่างๆ ตั้งแต่ ม.1 จนได้มีความรู้ ได้รับรางวัลมามากมาย

       สุดท้ายนี้หนูขอขอบคุณคุณครูที่เป็นผู้ให้ ทั้งความรู้และโอกาสในการพัฒนาตัวเอง รวมไปถึงคำแนะนำต่างๆ หนูขอขอบคุณคุณครูสำหรับทุกการสนับสนุนค่ะ สมไชย กระต่ายทอง ต่อไปนี้หนูจะไปศึกษาต่อที่อื่นแล้วแต่ก็จะแวะมาให้กำลังใจครูบ่อยๆนะคะ"

       ยังมีครูอีกมากมาย ที่เป็นครูผู้เสียสละ รักในความเป็นครูด้วยจิตวิญญาณอันแท้จริง และส่งเสริมให้ศิษย์ได้ดีเช่นนี้ น่ายกย่องจริงๆค่ะ

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : Pim Amporn