ทริปนั่งรถไฟเที่ยวกรุงเทพฯ-สิงคโปร์ราคาไม่แพง4 วัน 3 คืน

คนเดียวก็เที่ยวได้ทริปรถไฟเที่ยวกรุงเทพฯ-สิงค์โปร์ราคาไม่แพงแบบไม่ง้อทัวร์ 4 วัน 3 คืน ฉบับมนุษย์เงินเดือนงบจำกัด โดยสมาชิกพันทิปหมายเลข 5326628 ได้แบ่งปันประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประหยัดงบ ใครอยากไปเที่ยวด้วยตัวเอง ต้องดูเลยว่าต้องเตรียมตัวยังไง และจะได้เจอกับอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปติดตามกันเลยครับ

เมื่อช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสนั่งรถไฟจากกรุงเทพไปถึงสิงค์โปร์ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์ให้สำหรับคนที่สนใจนะครับ

วันที่ 2/7/62 เวลา 15.30 น. ขึ้นรถไฟสายใต้จากสถานีบางซื่อจนไปถึงสถานีชุมทางหาดใหญ่เช้าวันที่ 3/7/62เวลา 8.30 น.

วันที่ 3/7/62 เวลา 08.30 น. ระหว่างรอขึ้นรถไฟไปปาดังเบซาร์ฝั่งมาเลเซียก็หาของกินแถวสถานีรถไฟหาดใหญ่ก่อนจะเดินทางต่อ

14.00 น. ขึ้นรถไฟจากสถานีชุมทางหาดใหญ่ไปปาดังเบซาร์ฝั่งมาเลเซีย(สามารถซิ้อได้เลยไม่ต้องจอง)จากนั้นก็ลงรถไฟเพื่อเข้า ตม. ขาออกจากไทยและขาเข้ามาเลเซีย

ทำการเตรียมพาสปอร์ตและตอบคำถามภาษาอังกฤษเบื้องต้น เช่น ไปที่ไหน ไปกี่วัน กลับเมื่อไหร่ เป็นต้น ถ้าเรามีเอกสารการจองที่พักหรือตั๋วรถไฟด้วยจะดีมากครับ(ด้านใน ตม. ไม่ให้ถ่ายรูปนะครับ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย

พอถึงฝั่งมาเลเชียต้องทำการปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชม. นะครับ เช่น รถไฟที่จองไว้ออก 18.05 น. ก็จะเป็นเวลา 17.05 บ้านเรา

โดยรายละเอียดการจองรถไฟสามารถเข้าไปได้ที่ www.easybook.com/th-th(ขออนุญาตินำรูปประกอบการเดินทางด้วยนะครับ)

18.05 น. รอขึ้นรถไฟจากปาดังเบซาร์ฝั่งมาเลเซียไปยังสถานีเจมัส(ประมาณ 800 บ.) ใช้เวลาประมาณ 8.30 ชม.ถึงวันที่ 4/7/62 ประมาณ 03.00 น.ทางที่ดีควรจองล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 1 อาทิตย์จะสามารถเลือกที่นั่งได้ครับ(อันนี้จองช้าเลยได้ที่นั่งหันชนกัน)

ภายในรถไฟเป็นเก้าอี้สามารถปรับเอนได้ มีห้องน้ำและตู้เสบียงด้วย ทางที่ดีเตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วยเพราะแอร์เย็นมากครับ

ที่นั่งสะดวกมีที่วางแก้วด้วย

ทริปนี้ไฟกับรถไฟนั่งกันยาวๆ

เบาะที่นั่งน่านั่ง

มีจอแสดงสถานะและตำแหน่งปัจจุบัน

ตารางเดินรถ

วันที่ 4/7/62 03.00 น. ถึงสถานีเจอมัส นั่งรอที่สถานีเพื่อรอต่อไปยังสถานีเจ บี เซนทรัล

6.15 น. นั่งรถไฟสถานีเจอมัสไปยังสถานีเจ บี เซนทรัล(ประมาณ 170 บ.) เป็นรถไฟขวนปกติติดแอร์ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. แต่พอดีรถไฟเสียกลางทางจึงเสียเวลา 1 ชม.เลยใช้เวลาไป 6 ชม. เพราะฉะนั้นเวลาจองรถไฟต่อเนื่องควรเผื่อเวลาไว้ด้วยครับ ถึงเวลา 12.00 น.

12.30 น.เข้า ตม.มาเลเซียเพื่อนั่งสถานีเจ บี เซนทรัลไฟต่อไปยังสถานีวูดแลนด์ (ราคา 40 บ.) ใช้เวลา 5 นาทีข้ามไปยังสิงคโปร์

ตั๋วไม่แพงอย่างที่คิด

รีวิวบรรยากาศภายในรถไฟ

13.00 น. เข้าด่าน ตม.สิงค์โปรเขียนใบเข้าเมือง เตรียมพาสปอร์ตและตอบคำถามภาษาอังกฤษเบื้องต้นเหมือนเดิม ควรเตรียมเอกสารที่พักและการเดินทางกลับให้เรียบร้อยเพื่อสะดวกในการเข้าสู่สิงคโปร์

13.30 นั่งรถบัสไปยัง woodland mrt ทำการซื้อตั้ว singapore tourist pass เพื่อความสะดวกในการเดินทางครับ(เลือกตามสะดวกตามจำนวนวันที่เดินทางครับ หลังจากคืนบัตรจะได้เงินคืน 10 ดอลลาร์)

รายละเอียดเข้าไปดูได้ที่ https://thesingaporetouristpass.com.sg/(ขออนุญาติใช้รูปครับ)

15.00 น. นั่งรถไฟฟ้าจากwoodland mrt ไปยัง chinatown mrt(วิธีการเดินทาง เช่นเดินทางจากwoodland mrtไปไchinatown mrt นั่งสายสีแดงหมายเลข 5 แล้วต่อสายสีม่วงหมายเลข 6 เพื่อลงสถานีไชน่าทาวน์ )

16.00 น. ถึงที่พัก Atlantis Pods @ Chinatown จากนั้นก็พักผ่อนแล้วหาของกินครับ(ร้านอาหารสามารถกิน food center แถวนั้นได้เลยครับราคาไม่แพง)

18.00 น. นั่งรถไฟฟ้าจาก chinatown mrt ไปยัง bayfront mrt แล้วไปไปดูการแสดงที่ gardens by the bay ครับ

สวยงามส่วนมากจะเน้นสีสันตกแต่งดึกด้วยไฟแสงสี

20.00 น. เดินทางจาก gardens by the bay ไปยัง marina bay sands แล้วเดินไปเรื่อยๆจนถึง merlion park เลยครับ(ถ้าใครขึ้เกียจเดินสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาได้ครับ) แล้ว

ตกแต่งไฟสวยงาม

ตึกเรือ สิงคโปร์

บรรยากาศในยามค่ำ

สิงโตพ่นน้ำ

22.00 น. นั่งรถไฟฟ้ากลับไปยังที่พักครับ

5/7/62 เวลา 08.00 น. รับประทานอาหารเช้าและซื้อของฝากแถว china town ได้ครับ

12.00 น. ออกจากที่พักเพื่อนั่งรถไฟฟ้าต่อไปยัง Changi airport

14.00 น. แวะไปยัง jewel changi airport เป็นห้างสรรพสินค้าที่อยู่ติดกับ Changi airport ภายในจะมีน้ำตกบริเวณกลางอาคารสามารถแวะถ่ายรูปและรับประทานอาหารระหว่างรอ check in ได้ครับ

16.30 น. ทำการ check in สายการบิน thai lion air เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย 20.30 น. เดินทางกลับจากประเทศสิงคโปร์มายังประเทศไทยเวลา 22.30 น.

เป็นยังไงกันบ้างครับ การเดินทางท่องเที่ยวทริปคนเดียวก็เที่ยวได้โดยการนั่งรถไฟกรุงเทพฯ-สิงค์โปร์ราคาไม่แพงแบบไม่ง้อทัวร์ 4 วัน 3 คืน ถ้ามีเพื่อนๆ ไปด้วยก็จะสนุกสนานตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ๆ โดยการท่องเที่ยวแบบไม่มีไกด์ เป็นอะไรที่ตื่นเต้นไปอีกแบบ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบกันนะครับ

เรียบเรียงโดย : tkvariety.com ขอขอบคุณที่มา :  สมาชิกหมายเลข 5326628