นศ.สาวโอด เจ้าของหอพัก คิดเงินค่าปรับกว่าหมื่นบาท แพงเกินจริง

       ในช่วงนี้เรื่องปากท้อง การเป็นอยู่ของประชาชนถือว่าน่าเป็นห่วงมากเลยทีเดียวค่ะ เพราะสถานการณ์โรคระบาด ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถทำงานได้ บางกลุ่มไม่มีเงินสำรอง ก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องการชำระหนี้สินค่าใช้จ่ายต่างๆ

       เช่นเดียวกับนักศึกษาท่านนี้ ที่เธอทำงานพาร์ทไทม์ไม่ได้ ไม่มีเงิน จนต้องขอออกจากหอพัก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เจ้าของหอพักกลับขูดรีดเงินจากเธอในรูปแบบของค่าปรับที่สูงเกินไป โดยเฟซบุ๊กเพจ สายสืบออนไลน์ V.2 ได้ระบุว่า

       "ทางบ้านร้องเรียนเรื่องค่าปรับห้องพักที่สูงเกินจริง ลองอ่านกันดูครับ หนูมีเรื่องร้องเรียนค่ะ หนูเป็นเด็กต่างจังหวัด มาที่ กทม เป็นนักศึกษา และทำงานส่งเสียตัวเองเรียน ทำงานเป็นพาสท์ไทม์รับจ้างทั่วไป หนูพึ่งมาเช่าอยู่ได้ 3-4เดือน และได้ค้างค่าเช่าได้ 1 เดือนเป็นของเดือนเมษายน 2563 เนื่องจากช่วงนี้เกิดโรคระบาดโควิท-19 เลยไม่มีงานทำ และได้ค้างค่าเช่า1เดือน

       แต่หนูเองดูแล้วสภาพแบบนี้คงไม่สามารถที่จะเช่าอยู่ต่อไปได้ จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่หอพักเพื่อขอย้ายออก และได้แจ้งเหตุผลไปเพราะว่าอะไร ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ดูแลหอพักวันที่ 7/5/63 วันนี้ วันที่ 8/5/63 เจ้าหน้าที่ได้มาไล่หนูออกจากหอพัก และได้ยกเลิกสัญญาเช่าทันที และได้ตัดน้ำตัดไฟ และบอกว่าห้ามเคลื่อนย้ายของออกไปเด็ดขาด ให้ออกไปแต่ตัว จนกว่าจะจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับค่าเช่าหอ และค่าปรับอื่นๆ

       หนูได้ดูแล้วและถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เป็นที่น่าตกใจเนื่องจากค่าปรับนั้นสูงมาก กับการที่หนูได้มาเช่าได้แค่3 เดือน ซึ่งเป็นการเอาเปรียบกับหนูมาก ในช่วงวิกฤตโรคระบายขณะนี้ ค่าปรับที่ได้เขียนตามเองสารที่หนูได้ยื่นเรื่องร้องเรียนมาค่ะ ซึ่งเป็นยอดเงินที่สูงมาก และค่าปรับไม่เป็นธรรม และทางหอพักได้ไปแจ้งความว่า หนูได้กล่าวหาว่าเค้าบังคับหน่วงเหนี่ยว และให้เซ็นรับสภาพหนี้

       อันนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ เค้าได้คุยกับหนูอย่างนี้จริงค่ะ เค้าจะให้หนูเซ็นรับสภาพหนี้ และให้หนูวางมัดจำโทรศัพท์ไว้ให้กับเค้า แต่หนูไม่ยอม อันนี้หนูแจ้งความกับว่า แจ้งความเท็จได้ไหมค่ะ

       ช่วยเป็นสื่อให้หนูด้วยนะค่ะ หนูเดือดร้อนจริงๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ วันนี้หนูโดนไล่ออกจากหอพักแล้วค่ะ#สายสืบออนไลน์ #สืบร้องทุกข์"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

แจ้งตำรวจ

       เป็นค่าปรับที่สูงมากเลยจริงๆ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเจอกับปัญหา ประชาชนกำลังลำบาก ค่าปรับเท่านี้ถือว่าเป็นการทำร้ายกันทางอ้อมเลยก็ว่าได้

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : สายสืบออนไลน์ V2