ธ.ก.ส. แจง สถานะเงินเยียวยาเกษตรกรขึ้น ไม่พบข้อมูล ได้เงินหรือไม่

           หลังจากเปิดตัวโครงการ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่ประสบปัญหาในช่วงโควิด 19 ซึ่งผลสรุปออกมาแล้วว่า คนได้รับเงินชุดแรกจำนวน 6.77 ล้านคน ซึ่งทางธนาคารเพื่อการเกษตรกรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร รายละ 5,000 บาท รอบแรกจำนวน 1 ล้านราย เริ่มตั้งแต่วันนี้ (15 พฤษภาคม 2563) และจะโอนให้เกษตรกรทุกวัน วันละ 1 ล้านราย ซึ่งสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com นั้น

             และมีบางคนหลังเข้าไปตรวจสอบข้อมูลการโอนเงินในเว็บไซต์แล้ว ขึ้นข้อความ 'ไม่พบข้อมูล' จึงเกิดข้อสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร จะได้เงินเยียวยาหรือไม่ ทั้งที่อัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันตามที่รัฐบาลกำหนดแล้ว เหตุใดจึงได้ข้อความดังกล่าว

          ล่าสุด ฐานเศรษฐกิจ ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. เกี่ยวกับกรณีการโอนเงินรอบแรก 1 ล้านราย และกรณีบางคนได้รับข้อความดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ชี้แจงว่า กรณีการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท ของเดือนพฤษภาคมนั้น ตามมติ ครม. ที่จะจ่ายวันละ 1 ล้านราย อาจจะเหลื่อมมาเล็กน้อย เนื่องจากปัจจุบันสาขา ธ.ก.ส. ที่ดำเนินการเปิดอยู่มีทั้งหมด 1,200 สาขา และจะโอนไปที่สาขานั้น ๆ ให้เฉพาะช่วงวันธรรมดา ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์[ads]

            ส่วนข้อความที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ต้องตกใจ ยืนยันว่าได้แน่นอน แต่เนื่องจากทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตัดข้อมูลยอดบัญชีเกษตรกรส่งมาให้ ธ.ก.ส. แค่ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ดังนั้นเกษตรกรในส่วนนี้ต้องรอรอบ 2  ใครที่ขึ้นไม่พบข้อมูลอย่าพึ่งตกใจนะคะ ได้แน่นอนจ้า 

ขอขอบคุณที่มาจาก: ฐานเศรษฐกิจ