ทำไงดี ซื้อบ้านหรู เกือบ10ล้าน โครงสร้างหลังคาชำรุดเกือบทั้งหลัง

          เป็นปัญหาที่คนซื้อบ้านไม่อยากจะเจอ เมื่อมีสมาชิกพันทิปท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมกระทู้ว่า ซื้อบ้านจัดสรรแต่เจอปัญหาโครงสร้างหลังคาไม่เชื่อม เป็นสนิม รอยเชื่อมฉีก รอยเชื่อมมีปัญหา โครงสร้างหลังคาภายในชำรุดเกือบทั้งหลัง จึงอยากจะขอคำแนะนำจากสมาชิกท่านอื่นว่าจะทำเช่นไร โดยระบุเรื่องราวว่า 

            ซื้อบ้านจัดสรรค์ในราคา ในราคา 8.2 ล้านบาทตั้งแต่ซื้อบ้านใหม่มา โอนเสร็จ 31ธค60 ได้บิ้วอิน และเพิ่งเข้าอยู่จริงเมื่อวันที่ 8เมย62 บ้านก็มีแต่เรื่องต้องซ่อมต้องแก้ ไม่จบไม่สิ้น  เพิ่งเข้าอยู่ได้เพียง 5 เดือนกว่า  และตอนนี้ตัดสินใจจะพาลูกเล็กและภรรยาย้ายออกไม่กล้าอยู่บ้านหลังนี้แล้ว เพราะทุกคืนนอนผวาหลับไม่สนิท ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดกับผมและครอบครัวด้วย โดยปัญหาที่เกิดขึ้นคือ 

            1.ระบบกันขโมยใช้ไม่ได้ทั้งหลัง  ทุกจุด ต้องแก้ใหม่ทั้งหมด ต้องเลื่อยเปิดฝ้า เลาะวงกบหน้าต่าง กรีดWallpaper ช่างเหยียบฝ้าและฉนวนกันความร้อนเสียหายหลายจุด (โครงการมาเก็บซ่อมแล้วภายหลังเข้าอยู่ แต่ทำให้ภายในบ้านช้ำ เสียเวลาแก้หลายรอบ และขาดงานมาคุมเองตลอด)

          เรื่องระบบกันขโมยถึงแม้จะเป็นผลจากหมูบ้านไม่ทำการ QC ก่อนส่งมอบ แม้แก้ไขเยอะบ้านช้ำแต่ผมพอทนเพราะคิดแล้วว่าไม่ได้กระทบกับโครงสร้างและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แต่ สิ่งที่รับไม่ได้คือปัญหาระดับโครงสร้าง

                2.โครงสร้างหลังคาชำรุด เกือบทั้งหลัง   เหล็กหลายชิ้นไม่ได้เชื่อม หลายชิ้นขาด บางชิ้นเอียง ใช้เศษเหล็กมาต่อ รอยเชื่อมฉีก และเป็นรู รอยเชื่อมเป็นสนิม รอยเชื่อมส่วนใหญ่ไม่ถูกมาตรฐาน  เชื่อมไม่เต็ม เชื่อมเพียงแตะไว้   Defect กระจายเป็นวงกว้างเกือบทั้งโครงสร้างหลังคา (ปัญหานี้พบตั้งแต่เข้าอยู่เดือนแรก แต่นับเฉพาะแจ้งโครงการเป็นทางการ ตอนนี้ใช้เวลามากว่า 3 เดือนแล้ว)

ดั้งรับวิบัติขาด

รอยเชื่อมฉีก

ตัดเหล็กไม่ถึง

ประกอบโครงสร้างผิด

เชื่อมไม่เต็มรู

รอยเชื่อมเป็นสนิม

เชื่อมไม่เต็มรู

ตัดเหล็กสั้นไป

มีเสียงลั่นดัง ทั้งวัน

           เจ้าของบ้านผิดหวังมากกับการซื้อบ้านครั้งนี้และเป็นบ้านหลังแรกด้วย ครงสร้างหลังคาไม่มั่นคง เร่งสร้างขาย หลุดQC ไม่เหมือนกับที่บริษัทนี้โฆษณาไว้อย่างสวยหรู  ตอนนี้เจ้าของกระทู้ตัดสินใจจะพาลูกเล็ก 7เดือน และภรรยาย้ายออกจากบ้าน ไม่กล้าอยู่อาศัยแล้ว เพราะโครงสร้างหลังคาไม่มั่นคงแข็งแรง ใครมีวิธีหรือคำแนะนำช่วยแนะนำพี่เขาทีนะคะ 

ขอขอบคุณที่มากจาก: เสี่ยเจ