ทำความรู้จัก โปรเหมียว แชมป์ ANA Inspiration ที่สื่อไม่ค่อยพูดถึง

       ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬาไทยเลยทีเดียวค่ะ สำหรับ โปรเหมียว ปภังกร แชมป์เทนนิสใน ANA Inspiration แต่น่าแปลกใจที่สื่อกลับไม่ค่อยนำเสนอเรื่องราวอันน่าภูมิใจของเธอสักเท่าไหร่

       ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ วิเคราะห์บอลจริงจัง ได้ออกมาเล่าเรื่องราว ชวนทำความรู้จักเธอคนนี้ โดยได้ระบุว่า

       "แอดมินแปลกใจมากเลย ที่ข่าวการได้แชมป์ของ "โปรเหมียว" ถูกพูดถึงไม่มากนัก ทั้งๆที่ แชมป์ที่เธอได้ คือ ANA Inspiration ซึ่งเป็นรายการระดับเมเจอร์ ซึ่งถ้าเทียบกับเทนนิสก็คือเลเวลแกรนด์แสลม มันยิ่งใหญ่มากๆ

       ในประวัติศาสตร์ชาติไทย คนที่เคยได้แชมป์รายการกอล์ฟเมเจอร์ มีแค่คนเดียวเท่านั้นคือ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ดังนั้นการที่ โปรเหมียว-ปภังกร ได้แชมป์ในครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดามาก

       พรุ่งนี้ ผมจะเล่าเรื่องของโปรเหมียวให้ฟังนะครับ คุณผู้อ่านรู้ไหมครับ ว่านี่คือ Prodigy หรือเด็กอัจฉริยะแห่งวงการกอล์ฟ ถ้าเทียบกับฟุตบอลก็คือ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ แบบนั้นเลย เธอคว้าแชมป์ทุกปีที่ลงเล่น ย้ำว่า "ทุกปี" นะครับ

       ตอนเธอเรียนจบมัธยมจากโรงเรียนนานาชาติกีรพัฒน์ มีมหาวิทยาลัยที่อเมริกา 20 แห่ง รุมทึ้งแย่งตัวเธอกันอย่างดุเดือดมาก แต่ละที่ ให้ทุนเล่าเรียนเต็ม 100% ฟีลเหมือนตอนไซออน วิลเลียมสัน ตอนเลือกว่าจะย้ายไปเล่นมหาวิทยาลัยไหน แบบนั้นเลย

       ตอนเรียนไปได้ 2 ปี มหาวิทยาลัยบอกว่า เก่งแบบนี้ไม่ต้องเรียนต่อแล้วล่ะ ออกไปเทิร์นโปรเถอะ และพอเทิร์นโปรใน Rookie year เธอได้แชมป์ระดับเมเจอร์ รายการที่นักกอล์ฟหลายคนใฝ่ฝันมาทั้งชีวิต ก็ยังไปไม่ถึง

       เรื่องของเธอสนุกมากครับ การที่คนไทยสร้างชื่อกระฉ่อนโลกแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องปกติเลย และว่ากันว่า อนาคตอันใกล้ เราน่าจะได้เห็นสองสาวไทย คือโปรเหมียว (21 ปี) กับโปรเม (25 ปี) นี่แหละ ขับเคี่ยวแย่งชิงการเป็นโปรหญิงเบอร์ 1 ของประเทศ และอาจรวมถึงของโลกด้วย

       เรื่องนอกสนามก็ดุเดือด โปรเหมียวมีแบรนด์ Singha หรือบุญรอด บริวเวอรี่ ที่เป็นสปอนเซอร์ให้เธอตั้งแต่อายุ 12 คอยซัพพอร์ท ส่วนโปรเม มี SCG เป็นผู้สนับสนุน สองแบรนด์ยักษ์ต่างวงการ ต้อง Fight กันในเวทีกอล์ฟโลก แค่คิดก็มันส์แล้ว

       แอดมินเขียนงานของ workpointTODAY ก่อนนะครับวันนี้ แล้วพรุ่งนี้มาอ่านสตอรี่ของโปรเหมียว "แพตตี้" ปภังกร กันนะครับ ผมเตรียมเรื่องไว้หมดแล้วครับ เหลือแค่เขียนอย่างเดียวเท่านั้นครับผม"

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

       เป็นอีกหนึ่งท่านที่มีผลงานและโปรไฟล์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว และเป็นความภาคภูมิใจของวงการกีฬาอีกด้วย

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : tkvariety.com, ขอขอบคุณที่มาจาก : วิเคราะห์บอลจริงจัง